Ngày 18/4/2025, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố hợp tác khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung mang tên “Galaxy AI Hiểu Tiếng Việt, Tôn Vinh Du Lịch Việt” dành cho tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ là một sân chơi sáng tạo mà còn là hành trình khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam, kích cầu du lịch trong nước thông qua lăng kính công nghệ Galaxy AI.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với nhiều nền tảng công nghệ lớn như TikTok, Traveloka…để quảng bá du lịch Việt Nam.
Chính nhờ sự hợp tác này mà du lịch Việt Nam đã được quảng bá mạnh mẽ trên toàn cầu với nhiều hình ảnh đẹp, thân thiện… Kết quả năm 2024, du lịch Việt Nam phục hồi 98% so với năm 2019, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Quý I/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay trong một quý. Du lịch được Chính phủ đánh giá là điểm sáng trong tổng thể phát triển kinh tế – xã hội.
Kết quả đó có sự đóng góp tích cực đến từ tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý, xúc tiến quảng bá, kinh doanh du lịch và nâng cao trải nghiệm du khách.
“Chương trình hợp tác giữa Samsung Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam là minh chứng cho thấy nỗ lực ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Tôi tin tưởng rằng cuộc thi “Galaxy AI Hiểu Tiếng Việt, Tôn Vinh Du Lịch Việt” sẽ là sân chơi bổ ích cho những người yêu công nghệ và du lịch, là nơi ươm mầm cho các ý tưởng độc đáo, sáng tạo góp phần giới thiệu vẻ đẹp du lịch Việt Nam ngày càng rộng rãi, hiệu quả. Những sáng kiến này sẽ chung tay thúc đẩy lòng đam mê đi du lịch Việt Nam, thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động”, ông Hà Văn Siêu nói.
Năm 2024 đánh dấu bước tiến quan trọng khi tiếng Việt được Samsung ưu tiên nghiên cứu và chính thức tích hợp vào Galaxy AI, trở thành một trong 13 ngôn ngữ đầu tiên được ứng dụng.
Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để bảo tồn, quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp của Việt Nam.
Sức mạnh của công nghệ, đặc biệt là khả năng hiểu tiếng Việt một cách sâu sắc của Galaxy AI, sẽ trở thành cầu nối mạnh mẽ giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, giúp thế hệ trẻ khám phá và tự hào về những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo của dân tộc.
Theo ông Nguyễn Đức Xuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: “Với vai trò là đơn vị đầu mối về truyền thông và ứng dụng chuyển đổi số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thời gian qua chúng tôi đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm hỗ trợ công tác quản lý nhà nước, hoạt động kinh doanh du lịch và nâng cao trải nghiệm du khách. Trong ngành du lịch hiện nay, việc ứng dụng các công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, chuỗi khối… đang ngày càng phổ biến và mang lại hiệu quả đột phá. Sự kiện phối hợp với Công ty Điện tử Samsung Việt Nam để tổ chức cuộc thi “Galaxy AI Hiểu Tiếng Việt, Tôn Vinh Du Lịch Việt” – một nỗ lực nhằm thông qua công nghệ AI tạo cảm hứng cho người đi du lịch, nhất là đối tượng thế hệ trẻ có sự yêu thích du lịch và công nghệ. Tôi hy vọng hoạt động này sẽ mở ra hướng hợp tác mới giữa ngành du lịch với các đối tác lớn về công nghệ, góp phần thúc đẩy hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh thiết thực, hiệu quả”.
https%3A%2F%2Fvietnamnet.vn%2Fbat-tay-cac-dai-gia-cong-nghe-ung-dung-ai-de-phat-trien-du-lich-thong-minh-2393451.html