Home Vào công việc AI - Bán hàng & marketing Cục Xúc tiến thương mại không bổ nhiệm/đề xuất cá nhân nào...

Cục Xúc tiến thương mại không bổ nhiệm/đề xuất cá nhân nào làm Đại sứ Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025

0

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa có Văn bản số 2425/XTTM-HTXT ngày 31/7/2025 thông tin liên quan đến Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025 (VIETNAM OCOPEX 2025).

Cục Xúc tiến thương mại không bổ nhiệm/đề xuất cá nhân nào làm Đại sứ Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức phối hợp nào thực hiện việc nêu trên

Theo đó, liên quan đến Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025 (VIETNAM OCOPEX 2025) diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long – 19C Hoàng Diệu, Hà Nội từ ngày 01 đến ngày 03/8/2025, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương thông tin:

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nằm trong khung khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND Thành phố Hà Nội và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức.

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hiện thực hiện. 

Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc bổ nhiệm Đại sứ cho Chương trình. Cục Xúc tiến thương mại thông báo “đến nay, Cục Xúc tiến thương mại không bổ nhiệm/đề xuất cá nhân nào làm Đại sứ của Chương trình và không cho phép cơ quan, tổ chức phối hợp nào thực hiện việc nêu trên“.

VIETNAM OCOPEX 2025 có quy mô 300 gian hàng của trên 150 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành trên cả nước: chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ, các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm sấy khô, tổ yến, các sản phẩm làm đẹp,… 

Thông tin về Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025 (VIETNAM OCOPEX 2025), đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết, VIETNAM OCOPEX 2025 có quy mô 300 gian hàng của trên 150 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành trên cả nước: chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ, các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm sấy khô, tổ yến, các sản phẩm làm đẹp… Ngoài ra, Hội chợ còn thu hút sự tham gia của các gian hàng đến từ những nước: Peru, Lào, Campuchia…

Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối nước ngoài, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, chủ động hội nhập kinh tế thế giới.

Thông qua Hội chợ, các chủ thể OCOP có thể giới thiệu và kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài cũng như các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Điều này giúp các cơ quan đại diện nước ngoài có cơ hội tiếp cận thông tin về thị trường và các sản phẩm OCOP đặc sắc của các địa phương, đồng thời tạo điều kiện để kết nối trực tiếp và trực quan với các chủ thể OCOP khi cần thiết.

Hội chợ cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP chất lượng cao. Qua đó, giúp các kênh phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế biết đất nước Việt Nam có nguồn cung phong phú và đa dạng những sản phẩm OCOP chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, nhu cầu và yêu cầu của các kênh phân phối lớn trên thế giới để từ đó hợp tác tiêu thụ.

Trong khuôn khổ Hội chợ năm nay còn diễn ra những sự kiện: Tọa đàm “Ứng dụng Chuyển đổi số trong phát triển OCOP xuất khẩu”; Diễn đàn “Xu hướng tiêu dùng toàn cầu & cơ hội cho OCOP xuất khẩu”; Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu quốc tế; Chương trình Livestream: OCOP 4.0 – Cùng sản phẩm Việt vươn ra thế giới; Chế biến món ăn từ sản phẩm OCOP…

Đặc biệt, Hội chợ năm nay đánh dấu bước tiến đột phá về ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại, khi lần đầu tiên được số hóa hoàn toàn trên nền tảng thương mại điện tử B2B Arobid.com – một sản phẩm do đội ngũ kỹ sư công nghệ của Arobid nghiên cứu và phát triển. Nền tảng tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và giao diện 3D tương tác, mang đến một hình thức giao thương hiện đại, hiệu quả và bền vững, phù hợp với xu hướng chuyển đổi kép – nơi số hóa và xanh hóa đang trở thành chuẩn mực tất yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hội chợ trực tuyến OCOPEX 2025 không chỉ diễn ra song song với sự kiện trực tiếp, mà còn kéo dài một tháng sau đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan trong nước và quốc tế tiếp cận liên tục với các gian hàng số, tìm kiếm đối tác B2B, đàm phán, đặt hàng và tham gia chương trình kết nối cung cầu (B2B Matching) hiệu quả, minh bạch và tin cậy.



https%3A%2F%2Ftapchicongthuong.vn%2Fcuc-xuc-tien-thuong-mai-khong-bo-nhiem-de-xuat-ca-nhan-nao-lam-dai-su-hoi-cho-vietnam-ocopex-2025-161811.htm

Exit mobile version