Home Vào công việc AI - Bán hàng & marketing “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” sẽ xuất hiện trên...

“Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” sẽ xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Shopee

0
Chung kết lượt đi Shopee Cup: Công an Hà Nội bị Buriram cầm hòa 2-2 đầy tiếc nuối Yêu cầu Shopee và Lazada ngừng bán các thực phẩm chức năng chưa được cấp phép

Mới đây, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai Chương trình “Gian hàng số – nâng tầm thương nhân Thủ đô” thúc đẩy tăng trưởng tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của thành phố Hà Nội.

Theo đó, Chương trình “Gian hàng số – nâng tầm thương nhân Thủ đô” là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế số của thành phố Hà Nội, đóng góp tích cực vào mục tiêu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của Thành phố đạt 30% vào năm 2025, 40% vào năm 2030.

Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu và gia tăng kênh phân phối các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh (gọi tắt là cơ sở sản xuất, kinh doanh) trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua các Sàn thương mại điện tử xuyên biên giới; hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình kinh doanh, tăng cường nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm của thành phố Hà Nội trên nền tảng số; cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến thuận tiện phục vụ người tiêu dùng, phát triển kinh tế số.

Ảnh minh hoạ.

Hỗ trợ đào tạo kỹ năng kinh doanh số, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội trong quá trình chuyển đổi số…

Trong năm 2025, Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee, tập trung giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm thế mạnh của thành phố. Dự kiến, trên 60% sản phẩm OCOP thuộc nhiều nhóm hàng sẽ được đưa lên sàn, ngoại trừ nông – thủy sản tươi sống. Việc mở gian hàng hoàn thành trước ngày 15/12/2025.

Đồng thời, Hà Nội triển khai chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

Kết nối các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn Thành phố cung cấp dịch vụ như: Chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”. Khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số thực hiện các chính sách ưu đãi đặc biệt khi cung cấp dịch vụ.

Thành phố cũng thực hiện công tác đào tạo kỹ năng kinh doanh số, thương mại điện tử, marketing trực tuyến, ứng dụng AI trong bán hàng cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Người bán sẽ được hướng dẫn vận hành gian hàng, thiết lập thanh toán trực tuyến, cũng như khai thác các công cụ chăm sóc khách hàng.

Song song với đó, Hà Nội phối hợp Shopee triển khai nhiều chương trình truyền thông, xúc tiến thương mại và khuyến mại trực tuyến để khuyến khích người dân mua sắm, đồng thời lan tỏa hình ảnh sản phẩm Thủ đô tới khách hàng cả trong và ngoài nước.

Kế hoạch cũng đưa ra lộ trình giai đoạn 2026 – 2030, chương trình sẽ được mở rộng ra các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới và mạng xã hội phổ biến. Thành phố đặt mục tiêu 100% sản phẩm OCOP và 50% cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực khác có mặt trên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

Ngoài ra, Hà Nội hợp tác, liên kết các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô mở rộng phạm vi triển khai chương trình Chương trình “Gian hàng số – nâng tầm thương nhân Thủ đô” và hình thành “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô” góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của Vùng Thủ đô.

https%3A%2F%2Flaodongthudo.vn%2Fgian-hang-san-pham-thu-do-ha-noi-se-xuat-hien-tren-san-thuong-mai-dien-tu-shopee-198407.html

Exit mobile version