“Phú Thọ Go-Digital 2025 – Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa” là chương trình thiết thực được tổ chức với sự phối hợp của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức truyền thông số, TikTok Việt Nam, CLB Doanh nhân Chuyên Hùng Vương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ và được tài trợ bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam. Chương trình đã thu hút hơn 250 học viên đến từ các HTX và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Còn nhiều rào cản trong tiếp cận thương mại điện tử
Với 2 phiên làm việc gồm: “Toạ đàm Bứt phá số tại Phú Thọ: Gỡ điểm nghẽn – Mở đường tăng trưởng thương mại điện tử” và “Tập huấn đào tạo “Phú Thọ Go-Digital 2025 – “Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa”, hơn 250 học viên đã trực tiếp, thực hành ngay các nội dung chuyên đề trên sản phẩm của mình.
Trong khuôn khổ Tọa đàm “Bứt phá số tại Phú Thọ: Gỡ điểm nghẽn – Mở đường tăng trưởng thương mại điện tử”, các diễn giả đã phân tích tiềm năng phát triển thương mại điện tử dựa trên thế mạnh văn hóa, lịch sử và sản phẩm đặc sản của tỉnh. Nhiều ý kiến thẳng thắn chỉ ra các “nút thắt” mà HTX, doanh nghiệp địa phương đang gặp phải, bao gồm: thiếu kỹ năng kể chuyện sản phẩm, hạn chế trong ứng dụng công cụ số, khó khăn về logistics và vốn đầu tư…
hấp dẫn, triển khai quảng cáo số, thực hành với AI. Ảnh: P. Nam
Trong khi đó, tham gia phiên Tập huấn đào tạo “Phú Thọ Go-Digital 2025 – “Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa”, các học viên được chia sẻ, thực hành về kỹ năng livestream bán hàng, xây dựng nội dung ngắn hấp dẫn, triển khai quảng cáo số, thực hành với AI (viết câu lệnh – tạo content – làm ảnh và video bán hàng OCOP).
Học viên cũng được hướng dẫn các kỹ năng then chốt để “go online” một cách hiệu quả, tập trung vào kỹ năng kể câu chuyện thương hiệu, cũng như phương pháp xây dựng hình ảnh sản phẩm nhất quán và hiệu quả từ Chuyên gia CHAGEE Việt Nam.
Đồng hành cùng nông dân trong kỷ nguyên số
“Phú Thọ Go – Digital 2025 – Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa” được triển khai trong bối cảnh nhiều HTX, doanh nghiệp và hộ nông dân; nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận thương mại điện tử. Việc thiếu kỹ năng xây dựng thương hiệu, kể chuyện sản phẩm, cũng như định hình hình ảnh chuyên nghiệp khiến nông sản địa phương khó vươn xa trên thị trường.
Chia sẻ của các học viên cũng như nhận định của các chuyên gia tại chương trình cho thấy, còn khá nhiều rào cản đối với việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử; trong đó, thiếu kỹ năng, hạn chế trong tiếp cận với công cụ số… được xem là “nỗi sợ” của người sản xuất và rất cần sự hướng dẫn theo kiểu “cầm tay, chỉ việc”.
Trước đó, vào trung tuần tháng 6/2025, nằm trong khuôn khổ dự án cộng đồng mà chính quyền địa phương và Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam phối hợp triển khai, nhiều nông dân, hộ sản xuất và HTX gắn bó với cây chè bản địa La Bằng (Thái Nguyên) đã được tập huấn về các phương pháp canh tác an toàn, ứng dụng quy trình sản xuất bền vững nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản. Bên cạnh đó, một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn còn được hỗ trợ phương tiện vận chuyển nông sản để thuận tiện hơn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường.
Các hoạt động này không chỉ giải quyết nhu cầu trước mắt mà còn góp phần nâng cao năng lực sản xuất, tạo động lực phát triển sinh kế lâu dài cho cộng đồng. Sự vào cuộc, phối hợp giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các nền tảng thương mại điện tử…, đồng hành cùng cộng đồng được xem là giải pháp hiệu quả để đưa kiến thức công nghệ, kiến thức về thương mại điện tử cũng như giá trị phát triển bền vững đến gần hơn với người dân trong kỷ nguyên số.
https%3A%2F%2Fdaibieunhandan.vn%2Fphu-tho-ho-tro-hop-tac-xa-doanh-nghiep-vuon-xa-tren-nen-tang-thuong-mai-dien-tu-10387220.html