Ngày 11/11/2025 tại Hội trường A801, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (300A Nguyễn Tất Thành, P. Xóm Chiếu, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế “Artificial Intelligence in Higher Education – AIHE 2025”. Sự kiện là diễn đàn học thuật quốc tế quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu đến từ Pháp, Úc và Ba Lan, nhằm chia sẻ và thảo luận về những xu hướng mới nhất của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học, nghiên cứu và công nghiệp.
Hội thảo năm nay sẽ mang đến bốn bài tham luận tiêu biểu, mỗi bài là một góc nhìn độc đáo, giúp người nghe tiếp cận toàn diện hơn về ảnh hưởng của AI trong thời đại mới:
1. “AI Trends and Their Impact: Ensuring Educational Programs Stay Relevant” do GS. Gayo Diallo (Đại học Bordeaux, Pháp) trình bày, tập trung phân tích ba hướng phát triển chính của AI – stochastic, symbolic và generative AI. Diễn giả sẽ chỉ ra cách các công nghệ này đang định hình lại thị trường lao động toàn cầu và đặt ra yêu cầu cấp thiết cho giáo dục: làm sao để các chương trình đào tạo luôn phù hợp, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển, nơi AI có thể mang lại tác động sâu sắc nhưng chậm hơn.

GS. Gayo Diallo (Đại học Bordeaux, Pháp)
2. “Transforming Research and Shaping Education Strategies in the Age of AI” do GS. Michael Sheng (Đại học Macquarie, Úc) trình bày, nhấn mạnh tầm quan trọng của AI literacy trong giáo dục đại học. Bài tham luận giới thiệu các chương trình giảng dạy AI tại Macquarie University, đồng thời đề xuất chiến lược để các trường đại học chủ động thích ứng, bảo đảm sinh viên được trang bị kỹ năng cần thiết trong bối cảnh AI và các mô hình ngôn ngữ lớn đang bùng nổ.
GS. Michael Sheng (Đại học Macquarie, Úc)
3. “Teaching Computer Science at Polish Universities in the Context of AI Expansion” do GS. Andrzej Kucharski (Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw, Ba Lan) đảm nhiệm, mang đến cái nhìn thực tiễn về việc tích hợp AI vào đào tạo ngành Khoa học máy tính tại các trường đại học Ba Lan. Bài tham luận đặt ra câu hỏi lớn: Làm thế nào để chuẩn bị sinh viên cho một thị trường lao động sẽ thay đổi nhanh chóng trong 4–5 năm tới? Đồng thời, diễn giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hướng dẫn sinh viên và giảng viên sử dụng AI đúng chuẩn mực đạo đức học thuật.
GS. Andrzej Kucharski (Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw, Ba Lan)
4. “Artificial Intelligence and its Impact on Education, Research, and Industry: What Does the Future Hold?” được trình bày bởi GS. Edward Palmer (Đại học Adelaide, Úc), tập trung bàn luận về tác động đa chiều của AI lên giáo dục, nghiên cứu và công nghiệp. Diễn giả chỉ ra rằng, AI không chỉ cá nhân hóa học tập và mở rộng tiếp cận tri thức, mà còn đặt ra thách thức về đạo đức, tính minh bạch và niềm tin trong đánh giá học thuật.
GS. Edward Palmer (Đại học Adelaide, Úc)
Tham gia sự kiện, các nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên và sinh viên sẽ có cơ hội được nghe những báo cáo và những góc nhìn đa chiều về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và giáo dục.
Quý thầy cô, nhà nghiên cứu, học viên và sinh viên có thể xem thông tin chi tiết tại: https://aihe.ntt.edu.vn/ và đăng ký tham gia qua đường link: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfgrvPI3Q7jY3i2l4N3JyLysp3Ru9xYqLMwU27__0BPl8KncA/viewform
Đừng bỏ lỡ cơ hội cập nhật xu hướng – kết nối học thuật – và cùng kiến tạo tương lai giáo dục trong kỷ nguyên AI!
Viện Khoa học Liên ngành
Post Views:
26
https%3A%2F%2Fntt.edu.vn%2Fhoi-thao-quoc-te-artificial-intelligence-in-higher-education-aihe-2025%2F
