Home Vào công việc AI - Bán hàng & marketing Ứng dụng AI để quảng bá sản phẩm nông sản trên sàn...

Ứng dụng AI để quảng bá sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

0

Tham dự có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Nguyễn Đình Xuân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Felix Nguyễn Văn Toàn Cơ, cùng đại diện 20 cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự buổi tập huấn

Tây Ninh có nhiều thế mạnh sản xuất nông nghiệp, có nhiều sản phẩm OCOP nổi tiếng như mãng cầu, bánh tráng, muối ớt, gạo,…Nếu như trước đây, với cách bán hàng truyền thống, nông sản được giao dịch trực tiếp ở chợ, các lễ hội, hội chợ quảng bá sản phẩm thì nay cách thức giao dịch này đã bị thay đổi khi các sàn thương mại điện tử phát triển.

Bán hàng, mua hàng trực tuyến (online) là xu thế hiện nay, nhất là khi AI ra đời và có tác động rất lớn đến hoạt động bán hàng cũng như điều hướng tâm lý mua hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Nguyễn Đình Xuân phát biểu tại buổi tập huấn

Đối với các nhà bán hàng, AI giúp phân tích dữ liệu thị trường, giúp tối ưu hoạt động tiếp thị và bán hàng thông qua các công cụ gợi ý sản phẩm, cá nhân hóa nội dung quảng bá, tự động trả lời khách hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm và giúp tăng tỷ lệ “chốt đơn”.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Nguyễn Đình Xuân nhấn mạnh yêu cầu bắt buộc phải thích nghi với những thay đổi này. Ông cho biết, ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước sẽ ủng hộ và đồng hành cùng nông dân, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh quảng bá sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử, mục tiêu là để tiếp thị và bán được nhiều sản phẩm nông sản, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp.

Chuyên gia Felix giới thiệu về AI và các ứng dụng trong kinh doanh nông sản trên sàn thương mại điện tử nông sản B2B (Felix.store)

Tại chương trình tập huấn, chuyên gia Felix giới thiệu về AI và các ứng dụng trong kinh doanh. Trong đó, hướng dẫn cách ứng dụng AI để tối ưu vận hành (quản lý kho, dự báo nhu cầu sản phẩm), phân tích khách hàng trên Felix về hành vi mua hàng, sở thích, phân khúc khách hàng mục tiêu để tối ưu hóa chiến lược bán hàng.

Chuyên gia cũng hướng dẫn tạo nội dung bán hàng chất lượng cao bằng AI và thực hành sử dụng công cụ AI để viết tiêu đề, mô tả sản phẩm chuẩn SEO cho các sản phẩm đặc trưng của Tây Ninh trên sàn thương mại điện tử nông sản B2B (Felix.store); bàn giao tài khoản, mật khẩu truy cập gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Felix B2B để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vận hành và kinh doanh.

Một phiên livestream bán hàng OCOP Tây Ninh trên nền tảng mạng xã hội (Ảnh: Thanh Tùng)

Được biết, sàn Felix.store có khoảng 600 nhà bán hàng với khoảng 10.000 sản phẩm chủ yếu là nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Riêng tỉnh Tây Ninh có hơn 20 nhà bán hàng với hơn 100 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh./.

Phương Thúy

Nguồn: https://aitv.vn/wp-content/uploads/2025/12/ung-dung-ai-de-quang-ba-san-pham-nong-san-tren-san-thuong-mai-dien-tu-a208821.html

https%3A%2F%2Fwww.vietnam.vn%2Fung-dung-ai-de-quang-ba-san-pham-nong-san-tren-san-thuong-mai-dien-tu

Exit mobile version