Vinafco công bố chiến lược kinh doanh mới, trọng tâm chuyển đổi số, ứng dụng AI vào hoạt động cốt lõi khi công nghệ này bùng nổ, hướng tới phát triển bền vững ngành logistics, ngày 1/8.
Tại Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (Vilog 2025), Công ty Cổ phần Vinafco công bố thay đổi toàn diện về chiến lược kinh doanh. Theo đại diện hãng, động thái này được xem là phản ứng của doanh nghiệp trước yêu cầu ngày càng cao về chuyển đổi số, tối ưu vận hành và phát triển xanh trong ngành logistics.
Ban lãnh đạo công ty tại Vilog 2025. Ảnh: Vinafco
Công ty đang trong quá trình tái cấu trúc bộ máy tổ chức, triển khai hệ thống lương 3P hướng đến sự chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả hơn trong quản trị nội bộ. Những bước chuyển đổi hướng về con người, cơ cấu và hoạch định chiến lược mới được kỳ vọng tạo nền tảng cho công ty, định vị lại vai trò của Vinafco trong chuỗi cung ứng hiện đại, năng động và có trách nhiệm xã hội.
Theo đó, Vinafco đặt mục tiêu tập trung cung cấp dịch vụ logistics tích hợp và giải pháp chuỗi cung ứng vượt trội, ứng dụng công nghệ số, cam kết bền vững đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Công ty đặt trọng tâm đầu tư vào chuyển đổi số, cải tiến trải nghiệm khách hàng, đồng thời lồng ghép yếu tố môi trường – xã hội – quản trị (ESG) trong mọi hoạt động.
Ông Bùi Minh Hưng, Tổng giám đốc Vinafco cho biết, áp lực đổi mới không chỉ đến từ thị trường mà còn là nhu cầu nội tại khi mô hình kinh doanh truyền thống bộc lộ nhiều giới hạn. “Trong bối cảnh thị trường biến động, nếu không đổi mới, doanh nghiệp sẽ tự đánh mất vị thế của mình. Chúng tôi xem công nghệ, kết nối và trách nhiệm xã hội là ba trụ cột cấu thành bản sắc mới”, ông Hưng nói.
Ông Bùi Minh Hưng chia sẻ về tầm nhìn & sứ mệnh mới của Vinafco. Ảnh: Vinafco
Để hiện thực hóa chiến lược tái định vị thương hiệu, Vinafco triển khai loạt hành động cụ thể: từ việc phát hành báo cáo ESG đầu tiên theo chuẩn GRI quốc tế, tích hợp các tiêu chuẩn môi trường – xã hội – quản trị vào toàn bộ hệ thống vận hành, đến đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số toàn diện.
Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ AI vào các hoạt động cốt lõi như tối ưu hóa hành trình giao hàng, dự báo tồn kho và phân tích dữ liệu để thấu hiểu nhu cầu khách hàng theo thời gian thực.
Vinafco đang hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ số bằng cách phát triển và nâng cấp phần mềm nhằm tối ưu vận hành cho bốn dịch vụ cốt lõi: vận tải biển, kho vận, vận tải bộ và giao nhận quốc tế. Từ phân tích nhu cầu thị trường, doanh nghiệp cũng mở rộng thêm các dịch vụ như fulfillment và vận chuyển hàng lạnh, đáp ứng linh hoạt từng nhóm khách hàng.
Tại Vilog 2025, Vinafco trình làng hệ sinh thái dịch vụ toàn diện từ kho vận, vận tải đa phương thức đến giải pháp quản lý chuỗi cung ứng. Hệ thống được xây dựng trên nền tảng gần 40 năm kinh nghiệm và định hướng phát triển xoay quanh khách hàng, ứng dụng công nghệ hiện đại.
Khách hàng trải nghiệm tại gian hàng Vinafco. Ảnh: Vinafco
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2025 (Vilog 2025) là sự kiện chuyên ngành, quy tụ loạt doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, logistics trong nước và quốc tế. Đây là nơi giới thiệu các giải pháp vận hành tiên tiến, công nghệ mới và xu hướng phát triển ngành, đem đến cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế và tầm nhìn chiến lược trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Vinafco có tiền thân là Công ty Dịch vụ Vận tải Trung ương được thành lập vào năm 1987. Đến năm 2001, công ty chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần Vinafco. Doanh nghiệp bắt đầu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM từ ngày 24/7/2006, với mã VFC.
Hiện nay, Vinafco có đội ngũ cán bộ nhân viên hơn 700 người, sở hữu hơn 160.000 m2 kho bãi, 2 tàu container chuyên tuyến nội địa và đội xe gồm nhiều tải trọng, đa dạng hóa chủng loại.
(Nguồn: Vinafco)
https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fvinafco-cong-bo-chien-luoc-moi-trong-thoi-ai-4921725.html