Home Ứng dụng AI VoiceGate – Bước tiến AI “Make in Vietnam” cho ngành bảo hiểm

VoiceGate – Bước tiến AI “Make in Vietnam” cho ngành bảo hiểm

0

For English version, please click HERE.

Trong những năm gần đây, các công ty bảo hiểm Việt Nam đang nghiên cứu các giải pháp xác thực giọng nói để hiện đại hóa hoạt động, chống lại gian lận gia tăng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, thị trường sinh trắc học giọng nói toàn cầu đang tăng trưởng nhanh chóng và dự kiến sẽ tăng từ 2,63 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025 lên 5,70 tỷ đô la Mỹ vào năm 2030.

Được thành lập vào năm 2022, NamiTech, một công ty khởi nghiệp về AI của Việt Nam, đã nhận thấy nhu cầu xác thực danh tính khách hàng bằng giọng nói trong ngành bảo hiểm và đã phát triển VoiceGate, sử dụng sinh trắc học giọng nói và chuyển giọng nói thành văn bản để xác thực người dùng, ghi lại các cuộc tư vấn và đảm bảo tuân thủ theo thời gian thực trong nhiều điều kiện môi trường, bảo mật và có khả năng vận hành ổn định 24/7.

Để đảm bảo hiệu năng và khả năng mở rộng, NamiTech đã lựa chọn nền tảng điện toán đám mây Microsoft Azure và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên từ Azure OpenAI để nâng cao hiệu quả phân tích và trích xuất thông tin từ cuộc gọi.

Chúng tôi tin tưởng hợp tác với Microsoft để phát triển VoiceGate, một giải pháp AI tiên phong ‘Make in Vietnam’, đang thay đổi toàn diện ngành bảo hiểm. Dựa trên công nghệ đám mây và AI tiên tiến của Microsoft, VoiceGate mang đến khả năng nhận dạng giọng nói liền mạch và chính xác, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động. Bước vào kỷ nguyên của AI, mối quan hệ đối tác chiến lược này sẽ đưa NamiTech lên vị thế tiên phong trong đổi mới, cho phép chúng tôi mang lại những giá trị vượt trội cho các công ty bảo hiểm và khách hàng của họ trên khắp Việt Nam,” bà Đỗ Thị Trang, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Phát triển Kinh doanh của NamiTech, cho biết.

Việc lựa chọn Azure cho phép VoiceGate tận dụng hạ tầng mạnh mẽ và linh hoạt, dễ dàng mở rộng theo nhu cầu khách hàng mà không cần đầu tư thêm về phần cứng. Giải pháp cũng đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật và tuân thủ quốc tế, giúp các doanh nghiệp bảo hiểm yên tâm triển khai ở quy mô lớn.

Khi lựa chọn Microsoft, chúng tôi không chỉ tìm kiếm một nền tảng hạ tầng và công nghệ tiên tiến, an toàn và vững chắc, mà còn đặt niềm tin vào sự đồng hành của đội ngũ đối tác. Sự hỗ trợ sát sao từ Microsoft và đối tác SoftwareOne giúp chúng tôi rút ngắn thời gian triển khai, nhanh chóng đưa VoiceGate ra thị trường và đáp ứng được yêu cầu của các khách hàng lớn,” bà Đỗ Thị Trang chia sẻ.

Tận dụng nền tảng đám mây Azure, công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên từ Azure OpenAI đã hỗ trợ VoiceGate nhận dạng và phiên âm giọng nói liền mạch và chính xác. Sự tích hợp này cho phép VoiceGate cung cấp các tương tác nâng cao với khách hàng, giảm thời gian phản hồi và cải thiện trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, các mô hình AI mạnh mẽ của Azure OpenAI cũng giúp VoiceGate liên tục học hỏi và thích ứng, đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy cao.

Ngoài ra, dựa trên công nghệ khử nhiễu tiếng ồn môi trường độc quyền của NamiTech, VoiceGate còn cho phép ghi âm và xác thực tại hầu hết các môi trường giao tiếp ồn ào thông thường như quán cafe vỉa hè hay chợ truyền thống. Đặc biệt, VoiceGate đã đáp ứng được yêu cầu về thời gian gián đoạn dịch vụ không vượt quá 4 giờ mỗi tháng – một tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà các hệ thống phục vụ ngành bảo hiểm phải tuân thủ.

Trước VoiceGate, việc lên lịch cuộc gọi với khách hàng luôn là một thách thức. Các chuyên viên tư vấn phải tìm một nơi yên tĩnh, đôi khi phải chờ đợi nhiều ngày chỉ để xác nhận thời gian. Nhưng giờ đây, họ có thể nói chuyện với khách hàng ngay cả khi đang ở quán cà phê đông đúc hay khu chợ ồn ào. Tính năng xác thực giọng nói hoạt động hoàn hảo, và họ có thể dễ dàng xử lý 10 cuộc tư vấn mỗi ngày mà không làm gián đoạn lịch trình của bất kỳ ai”, bà Đỗ Thị Trang khẳng định.

VoiceGate – Bước tiến AI “Make in Vietnam” cho ngành bảo hiểm 2

Tính đến thời điểm hiện tại, VoiceGate đã được triển khai tại nhiều doanh nghiệp bảo hiểm lớn tại Việt Nam như Bảo Việt Nhân thọ, Prudential Việt Nam và Manulife Việt Nam. Hệ thống giúp tự động hóa quy trình xác thực danh tính và phân tích nội dung tư vấn, đảm bảo sự minh bạch và chính xác trong hoạt động kinh doanh, đồng thời giảm đáng kể áp lực cho đội ngũ giám sát và hỗ trợ vận hành.

Trước đây, Bảo Việt Nhân thọ mất khoảng 60 phút để xác minh thủ công mỗi buổi tư vấn. Giờ đây, với việc VoiceGate tự động hóa quy trình kiểm tra tuân thủ, thời gian xác minh đã được rút ngắn xuống dưới một phút, nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động.

Một điểm nổi bật khác là VoiceGate có thể xử lý khối lượng lớn các phiên tư vấn cùng lúc, không gây gián đoạn. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng trong ngành bảo hiểm, nơi số lượng phiên tư vấn cần ghi âm có thể tăng lên đột biến tuỳ thời điểm. Ví dụ trong những tháng cao điểm, các đơn vị có khối lượng xử lý lớn như Bảo Việt Nhân thọ phải xử lý hơn 40.000 hợp đồng mỗi tháng – một khối lượng khiến việc rà soát tuân thủ bằng phương pháp thủ công trở nên tốn kém và mất thời gian. Sau khi triển khai VoiceGate, việc tự động hóa quy trình kiểm tra đã giúp rút ngắn đáng kể thời gian xử lý và nâng cao hiệu quả vận hành.

Chuẩn hóa AI để mở rộng quy mô trong ngành tài chính – bảo hiểm

Đằng sau thành công của VoiceGate là sự phối hợp chặt chẽ giữa NamiTech, Microsoft và SoftwareOne – đơn vị triển khai giải pháp Azure tại Việt Nam. Ngay từ giai đoạn đầu, đội ngũ ba bên đã cùng tổ chức nhiều buổi workshop kỹ thuật, thử nghiệm tính năng, tinh chỉnh hạ tầng và hỗ trợ vận hành hệ thống. Quá trình này giúp đảm bảo VoiceGate đáp ứng sát với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp bảo hiểm, đồng thời đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe.

Mô hình hợp tác này thể hiện rõ vai trò của hệ sinh thái trong việc đưa AI vào thực tiễn: từ startup sáng tạo giải pháp, đến tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp nền tảng, và đối tác bản địa đồng hành triển khai. Đây là một trong những ví dụ tiêu biểu cho cách các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra sản phẩm đột phá “make in Vietnam”.

Không chỉ là một công cụ xác thực giọng nói, VoiceGate còn mở ra một hướng đi mới cho việc ứng dụng AI trong ngành bảo hiểm. Bằng việc xây dựng một sản phẩm AI đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của ngành, NamiTech đang chứng minh rằng startup Việt hoàn toàn có thể dẫn dắt cuộc chơi công nghệ, miễn là họ có chiến lược rõ ràng, sản phẩm có khả năng giải quyết vấn đề cụ thể và đặc biệt, có được sự hỗ trợ từ các đối tác công nghệ uy tín như Microsoft.

https%3A%2F%2Fnews.microsoft.com%2Fsource%2Fasia%2Ffeatures%2Fvoicegate-buoc-tien-ai-make-in-vietnam-cho-nganh-bao-hiem%2F%3Flang%3Dvi

Exit mobile version