Home Tin tức AI Những giải pháp thúc đẩy cơ sở hạ tầng an toàn cho...

Những giải pháp thúc đẩy cơ sở hạ tầng an toàn cho kỷ nguyên AI

0

Sự phát triển nhanh của AI tạo nhiều sức ép mới

Tại sự kiện Cisco Live diễn ra mới đây, Cisco đã chính thức công bố những cải tiến mới nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) thích ứng và chuyển đổi trong kỷ nguyên AI. Hiện nay, các DN đang chịu áp lực phải đẩy nhanh việc ứng dụng AI an toàn và tận dụng tối đa giá trị có được từ các khoản đầu tư vào AI. Nhằm giúp các tổ chức nắm bắt những cơ hội này, Cisco tiếp tục tái định nghĩa các trung tâm dữ liệu (TTDL) và không gian làm việc cho tương lai.

Ông Jeetu Patel, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sản phẩm của Cisco cho biết: “Cisco đang cung cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu cho kỷ nguyên AI – các hệ thống mạng và trải nghiệm an toàn, được tối ưu hóa cho AI nhằm kết nối thế giới và thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu. Chúng ta đang chứng kiến ​​làn sóng đổi mới chưa từng có khi các tổ chức áp dụng tác nhân AI để tự động hóa quy trình làm việc và giải quyết các vấn đề phức tạp. Với bề dày kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các DN vận hành cơ sở hạ tầng, Cisco đang tiếp tục phát huy trên nền tảng đó để thúc đẩy thế hệ AI tiếp theo”.

Tốc độ đổi mới được thúc đẩy bởi AI tạo ra đã đạt đến mức chóng mặt – và nó chỉ mới bắt đầu. Làn sóng AI này là một sự gián đoạn công nghệ lớn và chúng ta đã học được từ những sự gián đoạn công nghệ trong quá khứ (điện toán đám mây, di động, Internet) rằng các mạng cần có sự thay đổi cơ bản để hỗ trợ công nghệ mới.

Tại nơi làm việc, AI sẽ tác động đến bản chất của chính công việc, với con người điều phối công việc của trợ lý AI và tác nhân AI, robot trong nhà máy đưa ra quyết định một cách tự động và tương tác với khách hàng tự phục vụ được xử lý theo kiểu tác nhân. AI sẽ thực hiện công việc giống con người, nhưng ở tốc độ và quy mô của máy. Và nó sẽ mang lại cho các công ty mức năng suất cao hơn.

Trong tổng số 8 tỷ người, chúng ta sẽ cảm thấy như thể chúng ta có khả năng thông lượng chung là 80 tỷ. Các ứng dụng AI đang tạo thêm áp lực cho tất cả các mạng, từ khuôn viên trường học tới các chi nhánh và ngành công nghiệp… đòi hỏi dung lượng lớn hơn và độ trễ thấp hơn.

Khối lượng công việc AI mới và lưu lượng truy cập tăng có nghĩa là bề mặt tấn công được mở rộng. AI đang tạo ra một thế hệ lập trình viên dựa trên cảm xúc; tiếp theo là một đội quân tin tặc dựa trên cảm xúc. Các nhóm CNTT và bảo mật đang phải đối mặt với bối cảnh mối đe dọa được khuếch đại và điều này đòi hỏi một cách tiếp cận mới: hợp nhất bảo mật vào từng lớp của mạng.

Tác nhân AI đang được Ford ứng dụng rộng rãi trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, từ thiết kế đến kỹ thuật, sản xuất và hỗ trợ khách hàng. Khi chúng tôi phát triển, triển khai và quản lý các năng lực AI ở quy mô lớn, các giải pháp mạng và bảo mật của Cisco đóng vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng công nghệ tổng thể của chúng tôi”, ông Patrick Milligan, Giám đốc An toàn thông tin, Ford Motor Company cho biết.

Cải tiến mới đáp ứng nhu cầu Chuyển đổi AI cả trước mắt và lâu dài

Xây dựng nơi làm việc có khả năng thích ứng với tương lai cũng là trao quyền cho mọi người làm việc hiệu quả hơn. AI phải nâng cao trải nghiệm cho cả khách hàng và nhân viên. Đáp ứng nhu cầu này, Cisco đã công bố hàng loạt sản phẩm và cải tiến mới nhằm giúp khách hàng chuyển đổi sang tác nhân AI an toàn và hiệu quả, bao gồm:

Không gian làm việc cho kỷ nguyên AI: Xây dựng một môi trường làm việc thông minh đòi hỏi cơ sở hạ tầng mạng hiện đại có khả năng thích ứng với lưu lượng truy cập tăng cao, đảm bảo quyền truy cập liên tục và bảo mật mạnh mẽ. Đồng thời, các tổ chức cần trao quyền cho nhân viên để họ làm việc thông minh hơn và hiệu quả hơn.

Nhằm đáp ứng những nhu cầu đó, Cisco đã ra mắt loạt thiết bị mới nhằm hỗ trợ các hệ thống mạng dành cho trường học, chi nhánh và các ngành công nghiệp, cũng như khả năng quản lý hợp nhất hỗ trợ bởi AI để giúp các tổ chức chuyển đổi từ mô hình vận hành phản ứng truyền thống sang quản lý mạng tự chủ và chủ động.

Ngoài ra, camera PTZ Room Vision hỗ trợ bởi AI của Cisco mang đến trải nghiệm họp trực tuyến sinh động, “điện ảnh” hơn. Jira Workflow Automation được tích hợp trong Cisco AI Assistant cho Webex Suite giúp nâng cao hiệu suất làm việc, trong khi Webex AI Agent hỗ trợ tối ưu hoá dịch vụ tự phục vụ của khách hàng với các mẫu kịch bản dành riêng cho từng ngành nghề.

Vận hành đơn giản cho kỷ nguyên AI với AgenticOps: Cisco tiếp tục giới thiệu hàng loạt giải pháp hỗ trợ bởi AI nhằm mang đến sự đơn giản và khả năng tự động hoá cho các đội ngũ CNTT, bao gồm Cisco AI Canvas, giao diện tạo sinh đầu tiên trong ngành cho phép các đội ngũ vận hành mạng và bảo mật có thể cộng tác theo thời gian thực.

Bên cạnh đó, Cisco AI Assistant mang đến khả năng điều khiển đàm thoại trên toàn bộ hệ sinh thái của Cisco. Cốt lõi của các cải tiến mới này là Cisco’s Deep Network Model – một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) chuyên ngành được đào tạo từ kho tri thức phong phú của Cisco, bao gồm giáo trình của Cisco U. và các tài liệu từ chương trình Certified Internetwork Expert (CCIE). Nhờ đó, AI có thể hiểu được mạng và giúp các nhóm CNTT làm việc hiệu quả hơn.

TTDL cho kỷ nguyên AI: Cisco tiếp tục giới thiệu hàng loạt cải tiến cho các giải pháp điện toán và mạng dành cho các trung tâm dữ liệu nhằm hỗ trợ cho tác nhân AI vốn có yêu cầu khắt khe về băng thông mạng, độ trễ và hiệu suất năng lượng. Để thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp AI trong việc củng cố lưới điện, Cisco chính thức tham gia EPRI Open Power AI Consortium.

Ngoài ra, Cisco cũng giới thiệu các tính năng mới để hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ triển khai và khai thác hiệu quả từ các dịch vụ AI mới.

Bảo mật cho kỷ nguyên AI: Trước bối cảnh số lượng ứng dụng, lực lượng lao động phân tán và di động cùng cùng các mối đe doạ tinh vi được dẫn dắt bởi AI ngày càng tăng, bảo mật mạnh mẽ chưa bao giờ trở nên quan trọng đến thế. Cisco chính thức công bố các cải tiến trên các giải pháp Hybrid Mesh Firewall và Universal Zero Trust Network Access (ZTNA); giới thiệu hai tường lửa mới, dòng 6100 và dòng 200, giúp khách hàng tối ưu hoá hiệu suất với chi phí cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, Cisco cũng giới thiệu các tính năng mới trên Cisco Security Cloud nhằm giúp khách hàng ứng phó với các thách thức trong việc bảo mật tác nhân AI.

Khả năng phục hồi kỹ thuật số là cốt lõi: Một số cải tiến AI mới, bao gồm các tính năng nâng cao trong Splunk Observability Cloud và Splunk AppDynamics, cùng với sự tích hợp sâu hơn giữa các giải pháp Cisco và Splunk, đang giúp khách hàng có được khả năng quan sát vượt trội về tình trạng và hiệu suất của mạng.

Các bản cập nhật chính bao gồm khả năng tích hợp hai chiều giữa Splunk Observability, Cisco ThousandEyes Assurance và Cisco Enterprise Networks, từ đó giúp các DN vận hành số một cách linh hoạt hơn, dựa trên dữ liệu và thông tin chi tiết.

Quản lý hợp nhất cho kỷ nguyên AI: Cisco đưa ra bản xem trước của Cisco Cloud Control, một nền tảng quản lý hợp nhất mới bao gồm danh mục giải pháp về mạng, bảo mật và khả năng giám sát của Cisco. Cisco Cloud Control sẽ mang đến một trải nghiệm quản lý thống nhất, liền mạch, được xây dựng trên nền tảng các công cụ gốc AI như Cisco AI Canvas và Cisco AI Assistant.

Với Cisco Cloud Control, các đội ngũ CNTT sẽ có thể thực hiện các quy trình làm việc liên thông giữa các sản phẩm, chủ động phát hiện và xử lý sự cố, đồng thời quản lý cơ sở hạ tầng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hãy tưởng tượng một thế giới mà mạng không chỉ được quản lý mà còn được hiểu thực sự. Một thế giới mà việc khắc phục sự cố trực quan, cấu hình liền mạch và tự động hóa dễ dàng. Với những cải tiến mới của Cisco, tầm nhìn này trở thành hiện thực. Nó đại diện cho bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ mạng: một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được xây dựng có mục đích đang chuyển đổi hoạt động mạng, định nghĩa lại cách các kỹ sư khắc phục sự cố và định hình kỷ nguyên đại lý.

Những cải tiến lần này của Cisco manh nha thiết lập một tiêu chuẩn công nghiệp mới về độ chính xác và chuyên môn thông qua những tiến bộ liên tục và sự tinh chỉnh liên tục. Khi mô hình đạt được những hiểu biết sâu sắc hơn, nó sẽ nắm vững các sắc thái của toàn bộ hệ sinh thái, mở ra những khả năng mới cho việc quản lý và tối ưu hóa mạng để thích ứng với các nhu cầu kinh doanh đang thay đổi.

Các giải pháp này xác định lại những gì có thể trong quản lý mạng, khắc phục sự cố và tự động hóa, trao quyền cho các chuyên gia CNTT để đạt được nhiều hơn, hành động nhanh hơn và cách mạng hóa mạng./.

https%3A%2F%2Fictvietnam.vn%2Fnhung-giai-phap-thuc-day-co-so-ha-tang-an-toan-cho-ky-nguyen-ai-69979.html

Exit mobile version