TTTĐ – Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ra mắt tính năng tra cứu trạng thái hồ sơ trực tuyến được nộp từ ngày 1/7/2025 qua Tổng đài thông minh ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) 19001009.
Tổng đài thông minh ứng dụng AI 19001009 cho phép người dân dễ dàng tra cứu thông tin hồ sơ mọi lúc, mọi nơi.
Công dân chỉ cần chuẩn bị tên hồ sơ, 4 số cuối mã hồ sơ rồi gọi qua tổng đài bằng chính số Điện thoại sử dụng để đăng ký hồ sơ (nếu khác số, hệ thống không thể tra cứu). Lưu ý khi trao đổi với tổng đài viên AI, công dân cần nói rõ ràng để hệ thống thực hiện chính xác.
Trước đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đưa Tổng đài thông minh ứng dụng AI 19001009 vào hoạt động thử nghiệm.
Tổng đài thông minh ứng dụng AI 19001009 là một ứng dụng trong hệ thống “Nhân viên AI” nhằm hỗ trợ người dân và cán bộ tại Trung tâm tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc.
Với cơ chế đa kênh, người dân có thể tương tác với “Nhân viên AI” thông qua Chatbot (website dichvucong.hanoi.gov.vn; ứng dụng di động iHanoi); tổng đài số điện thoại 19001009; tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi; kiosk tự động đặt tại sảnh trung tâm; robot lễ tân thông minh tại khu vực tiếp đón…
Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, đồng thời giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ. Giải pháp này cũng sẽ giúp Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tự động hóa quy trình, giảm tải gánh nặng cho nhân sự, để cán bộ tập trung vào những nhiệm vụ chuyên sâu.
Việc triển khai tính năng tra cứu trạng thái hồ sơ trực tuyến được nộp từ ngày 1/7/2025 qua Tổng đài thông minh AI 19001009 thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.
https%3A%2F%2Ftuoitrethudo.vn%2Fung-dung-ai-ho-tro-cong-dan-tra-cuu-ho-so-truc-tuyen-286889.html