Ngày 15-5, Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức chương trình “Chia sẻ và ứng dụng AI, Tiktok, quản trị số trong ngành du lịch lữ hành”.
Mở đầu chương trình, hàng trăm đại biểu khách mời cùng nhau xem phim hoạt hình “Thánh Gióng” do AI (Trí tuệ nhân tạo) thực hiện. Bộ phim 3D khá hấp dẫn, hình ảnh sống động. Sau đó, Th.S Bùi Vĩnh Thế, Giám đốc Kinh doanh Thanh toán xuyên biên giới Finviet cho hay, trước đây để làm ra bộ phim này, nhà sản xuất có thể mất cả tháng trời và chi phí thấp nhất cũng khoảng 50 triệu đồng, nhưng nay AI sản xuất chưa tới nửa ngày và chi phí khoảng 500.000 đồng.
Nghiên cứu từ một số nền tảng du lịch trực tuyến (Booking.com, AppotaPay…) cho thấy, có khoảng 69% người được hỏi cho biết đã sử dụng các nền tảng như Instagram, TikTok, Facebook, YouTube… để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi. Xu hướng du lịch, tìm kiếm điểm đến và nơi lưu trú của du khách đang có sự thay đổi rõ rệt, tạo ra xu thế tất yếu trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quảng bá du lịch tại Việt Nam.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, sở sẽ đầu tư hệ thống dữ liệu dùng chung để các đơn vị chia sẻ với nhau, góp phần phát triển cộng đồng du lịch. TPHCM cũng có câu lạc bộ khởi nghiệp về du lịch và đây sẽ là bệ đỡ, hỗ trợ nhiều ý tưởng từng bước trở thành hiện thực…
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM đánh giá ý tưởng chương trình rất thực tế, tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận thị trường hiệu quả hơn trong bối cảnh hiện tại. Bà Khánh thông tin, thời gian tới sẽ có thêm nhiều chương trình hơn nữa để giúp doanh nghiệp du lịch nói riêng, ngành du lịch nói chung ngày càng lớn mạnh.
Mới đây, ngày 14-5, UBND TPHCM ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Công điện số 34/CĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số.
Theo đó, mục tiêu đến năm 2030 du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. TPHCM trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Một số giải pháp cụ thể gồm: đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, triển khai chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Ngành du lịch TPHCM chú trọng việc quảng bá các sản phẩm du lịch thông qua công nghệ 4.0 như: truyền thông qua các kênh review du lịch trên mạng xã hội; các kênh truyền hình trong và ngoài nước về du lịch; các trạm thông tin du lịch và hỗ trợ du khách…
THI HỒNG
https%3A%2F%2Fwww.sggp.org.vn%2Fung-dung-tri-tue-nhan-tao-trong-du-lich-post795357.html