Home Tin tức AI Các nhãn hàng mỹ phẩm ứng dụng AI trong cạnh tranh

Các nhãn hàng mỹ phẩm ứng dụng AI trong cạnh tranh

0

Trong ngành làm đẹp, Trí tuệ nhân tạo (AI) là công cụ được chào đón. Công ty tư vấn toàn cầu McKinsey dự báo AI có thể tạo ra giá trị kinh tế 9-10 tỉ USD hằng năm cho ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu. Các tập đoàn mỹ phẩm lớn đang chạy đua ứng dụng AI trong tạo cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần.

Cá nhân hóa được ứng dụng trong AI tạo sinh.

Trong cuộc chạy đua này, mỗi nhãn hàng đang có những chiến lược riêng. Cụ thể, L’Oréal đang hợp tác với IBM và Nvidia để xây dựng một phòng thí nghiệm nội dung ứng dụng AI tạo sinh với mục tiêu chiến lược là “L’Oréal for the Future” (L’Oréal cho Tương lai). Theo đó, đến năm 2030, phần lớn công thức sản phẩm của L’Oréal sẽ được phát triển từ nguyên liệu có nguồn gốc sinh học và tuân theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Bà Melissa Alcocer, nhà sáng lập và là giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường Inluxury, cho biết: “AI truyền thống và AI tạo sinh khác nhau. AI truyền thống chỉ phân tích dữ liệu và hỗ trợ tự động hóa, trong khi AI tạo sinh tạo ra nội dung dựa trên những dữ liệu được phân tích, từ đó hình thành ý tưởng sản phẩm, nội dung truyền thông cho đến các gợi ý và quy trình chăm sóc cá nhân hóa. Đó là sự sáng tạo tích hợp và tiện ích”. Đây là sự tổng hợp thông minh của nhiều quy trình phát triển sản phẩm thông thường, vốn tốn rất nhiều thời gian của các nhãn hàng. Nhưng với AI tạo sinh, các nội dung về xu hướng, định dạng sản phẩm, tiếp cận thị trường, cá nhân hóa với từng dạng khách hàng đều có định hướng cụ thể.

Ông Guilhem Souche, cố vấn cấp cao tại Sthrive.AI, từng là giám đốc điều hành tại L’Oréal, Parfums Christian Dior và Coty, cho rằng: “Ngành làm đẹp có những cơ hội đặc thù để tận dụng công nghệ này, nhất là trong cá nhân hóa, sáng tạo nội dung và tương tác người tiêu dùng”. Ông Guilhem Souche dẫn chứng về thành công của Coty, nhãn hàng làm đẹp đã ứng dụng thử nghiệm với AI tạo sinh từ năm 2021. Cho đến nay, Coty tuyên bố có khả năng tạo ra tới 1.000 nội dung tiếp thị chỉ trong vài phút, được cá nhân hóa phù hợp với từng nền tảng và từng thị trường.

Sức mạnh phân tích, tổng hợp và sáng tạo của AI tạo sinh đang được các nhãn hàng quan tâm. Cụ thể, Estée Lauder bắt tay với Microsoft ứng dụng AI rút ngắn chu kỳ phát triển sản phẩm. Còn Unilever đã triển khai nội bộ hơn 500 công cụ AI trong chuỗi cung ứng, nghiên cứu, phát triển và marketing… trong toàn hệ thống vận hành của hãng. Trong khi đó, E.L.F. Beauty đang thử nghiệm nhiều ứng dụng của GenAI, gồm các tiện ích: tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, lên ý tưởng chiến dịch và công nghệ thực tế tăng cường (AR).

Bà Melissa Alcocer cho rằng tác động của công nghệ AI tạo sinh được thể hiện rõ và hiệu quả qua chuỗi bán lẻ. Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với AI tạo sinh không chỉ dừng lại ở các điểm chạm kỹ thuật số mà còn ở những trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo. Ví dụ như gương AR có thể góp phần làm tăng giá trị giỏ hàng lên 30%. Khi sử dụng gương AR, người tiêu dùng có thể thấy các giao diện cá nhân hóa, lựa chọn tông màu phù hợp riêng và chẩn đoán theo thời gian thực được điều chỉnh dựa trên dữ liệu từng người dùng.

Thực tế, AI ngày càng được tích hợp sâu vào các quy trình bán lẻ và tiếp thị của các nhãn hàng. Theo đó, lợi thế cạnh tranh của các thương hiệu không còn ở việc chỉ sở hữu công nghệ mà còn ở cách họ triển khai và ứng dụng nó. Nền tảng nào dễ ứng dụng, đồng bộ, bản địa hóa theo thời gian thực càng có lợi thế cạnh tranh.

BẢO LAM (Theo Jingdaily)

https%3A%2F%2Fbaocantho.com.vn%2Fcac-nhan-hang-my-pham-ung-dung-ai-trong-canh-tranh-a188716.html

Exit mobile version