Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong 2 năm gần đây đã khiến khái niệm “tài nguyên doanh nghiệp” được định nghĩa lại. Không chỉ là vốn, nhân viên hay thị trường, giờ đây các công cụ như Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đang trở thành một lực lượng lao động thầm lặng, góp phần duy trì hiệu suất của công ty.


Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, Giám đốc sản phẩm Lotus Chat, phát biểu tại sự kiện GET SYNC: Lotus For Work sáng ngày 4/6.
Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp không còn ưu tiên mở rộng nhân sự bằng mọi giá. Thay vào đó, họ tìm cách tái cấu trúc vận hành, tận dụng AI để giảm tải công việc, rút gọn quy trình, đồng thời giữ vững nhịp độ tăng trưởng. AI giờ không còn là công cụ hỗ trợ, mà thực sự đã trở thành “một phần của team”.
Chia sẻ tại sự kiện GET SYNC: Lotus For Work sáng 4/6, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, Giám đốc sản phẩm Lotus Chat, đã tóm gọn xu hướng này bằng một nhận định ngắn gọn: “3 người nghỉ mất 2, thay AI vào 1 người làm ngon hơn 3 người cũ”.
“Lotus Chat cung cấp cả một môi trường làm việc, chứ không chỉ để chat”
“Mục tiêu của chúng tôi, là khi chat trên Lotus Chat, thì chúng tôi cung cấp cả một môi trường làm việc, chứ không chỉ lên đây để chat, bởi vì chỉ để chat thì nó quá nhiều”, ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, Giám đốc sản phẩm Lotus Chat chia sẻ tại sự kiện GET SYNC sáng 4/6.
Tầm nhìn này cho thấy rõ định hướng phát triển khác biệt của Lotus Chat so với các nền tảng nhắn tin phổ biến hiện nay: Lấy công việc làm trọng tâm, công nghệ làm nền tảng hỗ trợ, và AI là công cụ mở rộng năng lực của từng cá nhân trong tổ chức. Chính vì vậy, hệ thống tính năng trên Lotus Chat không chỉ dừng ở những gì cơ bản của một ứng dụng chat, mà liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu vận hành thực tế của doanh nghiệp.
Điều này cũng lý giải cho việc Lotus Chat chính thức tích hợp Biz AI Platform, một nền tảng AI toàn diện cho môi trường làm việc vào ứng dụng chat của nền tảng. Không chỉ dừng ở trợ lý nhắc lịch hay phản hồi tin nhắn, hệ thống AI của Lotus giờ đây đã đảm nhiệm những công việc sâu hơn, phức tạp hơn, mà trước đây phải cần đến một bộ phận hỗ trợ chuyên trách.

Lotus Chat giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn, làm việc thông minh hơn, và đạt hiệu quả vượt trội.
Biz AI Platform được xây dựng trên Core Engine mạnh mẽ, bao gồm:
– Knowledge Transfer: Thu thập và truyền tải kiến thức từ người này sang người khác trong hệ thống mà không cần đào tạo lại. Nhân viên mới có thể nhanh chóng tiếp nhận kinh nghiệm, quy trình từ người cũ – một hình thức “truyền nghề” tự động.
– Workflow Automation: Tạo và vận hành các quy trình phức tạp, từ việc giao việc, duyệt đề xuất, gửi báo cáo đến tổng hợp dữ liệu và nhắc việc theo deadline.
– Intent & Behavior Capture: Nhận biết ý định người dùng, từ đó đưa ra đề xuất hành động, nhắc nhở hoặc thực hiện lệnh trước khi được yêu cầu.
– A-X Room: Mô hình hợp tác giữa AI và con người – không phải để thay thế hoàn toàn, mà để khuếch đại năng lực xử lý của từng cá nhân trong công việc chuyên môn.
Có thể nói, Biz AI Platform từ Lotus Chat là giải pháp AI toàn diện giúp doanh nghiệp tăng năng suất, tối ưu chuyển đổi, giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian xử lý, và tăng tốc độ triển khai công việc.
Tích hợp API & Bot giúp mở rộng khả năng tự động hóa
Song song với Biz AI Platform, Lotus Chat còn công bố hệ thống API và Bot hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình một cách linh hoạt. Hệ thống này tương thích với các thư viện, SDK của Telegram, cho phép tái sử dụng các công cụ đã có mà không cần lập trình lại.

Hệ thống API & Bot giúp tự động hóa, hỗ trợ người dùng tương tác nhanh chóng, truy xuất dữ liệu, gửi thông báo và tích hợp linh hoạt với hệ thống ứng dụng có sẵn.
Hệ thống API sẽ bắt đầu thử nghiệm cho cộng đồng developer từ 11/6. Sau đó, kể từ 27/6, người dùng Lotus Chat được được lựa chọn giữa gói dùng thử miễn phí 15 ngày và gói dành cho doanh nghiệp với mức phí chỉ từ 10.000 VNĐ/tháng.

Với gói trả phí, người dùng sẽ được đội ngũ kỹ thuật của Lotus Chat hỗ trợ triển khai, tích hợp Bot & API. Đây cũng là một lợi thế của Lotus Chat so với các nền tảng nước ngoài.
Khi AI trở thành nguồn lực mới trong doanh nghiệp
Với triết lý “AI làm những gì con người không nên lãng phí thời gian vào”, Lotus Chat đang hướng tới việc giúp từng cá nhân trong tổ chức trở thành phiên bản hiệu quả hơn của chính họ. Không còn phải copy paste dữ liệu thủ công, không cần nhớ lịch họp, không lo lỡ tay quên báo cáo, AI trên Lotus làm thay mọi thứ, để con người tập trung vào tư duy, sáng tạo và ra quyết định.

Kênh hỗ trợ AI chính thức của Lotus trên nền tảng Lotus Chat giúp người dùng nhận hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng, tối ưu cho từng doanh nghiệp.
Điểm đặc biệt là tất cả những tính năng này không yêu cầu doanh nghiệp phải có đội kỹ thuật riêng. Lotus Chat cung cấp nền tảng sẵn, có thể sử dụng ngay, hỗ trợ tích hợp và đào tạo. Doanh nghiệp chỉ cần xác định bài toán, Lotus Chat sẽ giúp tìm ra cách giải.
Từ một ứng dụng chat phục vụ cộng tác nhóm, Lotus Chat giờ đã “tiến hóa” thành một hệ sinh thái làm việc đầy đủ, tích hợp AI, API, Bot và các công cụ quản trị nhóm hiệu quả. Với sự ra mắt chính thức của Biz AI Platform và gói API có giá chỉ từ 10.000 đồng/tháng, Lotus đang chứng minh rằng làm việc thông minh không nhất thiết phải tốn kém.
Nhận định “1 người làm ngon hơn 3 người cũ” không còn là viễn cảnh mà đã và đang từng bước thành hiện thực, với sự hỗ trợ từ AI và Lotus Chat là công cụ.
https%3A%2F%2Fkenh14.vn%2Flotus-chat-tich-hop-ai-for-work-3-nguoi-nghi-mat-2-thay-ai-vao-1-nguoi-lam-ngon-hon-3-nguoi-cu-215250604124200196.chn