Phát biểu khai mạc tại hội
nghị, ông Trần Hữu Trinh – Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền
Trung cho biết: Trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội
trở thành kênh thông tin phổ biến, công tác truyền thông tại Agribank không chỉ
dừng lại ở việc đưa tin, quảng bá thương hiệu mà còn đóng vai trò quan trọng
trong việc định hướng dư luận, xử lý khủng hoảng truyền thông.

Mỗi sự cố, dù nhỏ, nếu không được xử lý kịp thời, minh bạch và khéo léo, có thể ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng và toàn xã hội đối với Agribank. Chính vì vậy, việc trang bị cho đội ngũ cán bộ truyền thông kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, cùng khả năng ứng dụng các công nghệ hiện đại – đặc biệt là Trí tuệ nhân tạo (AI) – là yêu cầu cấp thiết.

Hội nghị lần này nhằm mục tiêu bổ sung, nâng cao kỹ năng viết bài, đăng tin một cách sinh động, thu hút và chuẩn mực; Giới thiệu, hướng dẫn ứng dụng AI trong viết bài và xử lý dữ liệu truyền thông giúp cán bộ tối ưu thời gian, nâng cao hiệu quả; Tập huấn kỹ năng xử lý sự cố truyền thông, giúp đội ngũ cán bộ tự tin, chủ động ứng phó trước những tình huống phát sinh trong thực tiễn.

Thông qua hội nghị, các
cán bộ Agribank sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết về truyền thông kỹ
thuật số đối với hoạt động truyền thông của ngân hàng; cách thức sử dụng mạng
xã hội hiệu quả, an toàn và cách thức ứng phó với các thông tin xấu độc trên mạng
xã hội; cách thức xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cá nhân, thương hiệu
và hình ảnh của Agribank trên mạng xã hội.
Đồng thời giúp cho cán bộ
làm công tác truyền thông am hiểu hơn các kênh truyền thông, xử lý khủng hoảng
kịp thời, hạn chế thông tin sai lệch, đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm, quảng bá
thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, xây dựng các kênh Fanpage của chi nhánh để nâng cao vị thế thương hiệu
Agribank, đưa sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, các gói tín dụng… lan
tỏa mạnh mẽ đến khách hàng.

Chị Tạ Lê Ý Nhi (Agribank
Chi nhánh Đắk Lắk) chia sẻ: Chương trình tập huấn lần này không chỉ cung cấp
cái nhìn tổng quan về các xu thế công nghệ mới như AI, mà còn tập trung vào các
ứng dụng cụ thể, thiết thực trong công tác truyền thông, từ xây dựng nội dung,
sáng tạo video clip, tổ chức hình ảnh truyền thông sự kiện, đến kỹ năng ứng xử
với báo chí trong xử lý khủng hoảng…. Qua đó giúp cán bộ nhân viên nâng cao
hiệu suất công việc, làm chủ công nghệ và thích ứng tốt hơn với môi trường số
hóa ngày càng phát triển nhanh chóng.

“Chúng tôi tin tưởng rằng,
với kinh nghiệm thực tiễn của các giảng viên đến từ Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế và nhà báo khách mời,
hội nghị sẽ mang lại nhiều kiến thức thực tiễn, kinh nghiệm quý báu, giúp chúng
ta chủ động hơn trong việc nắm bắt dư luận, ứng phó kịp thời với những tình huống
truyền thông phát sinh, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh Agribank an toàn – tin
cậy – thân thiện – hiện đại trong mắt khách hàng và công chúng…”, ông Trần Hữu
Trinh – Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung cho hay.
https%3A%2F%2Fetime.danviet.vn%2Fagribank-mien-trung-tap-huan-cho-can-bo-ung-dung-ai-trong-cong-tac-truyen-thong-d1363902.html