32.4 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Bảy, Tháng 5 31, 2025

Biết rõ tiềm năng, xu hướng của TMĐT nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

Must read

Theo thống kê của Research and Markets, thị trường thương mại điện tử B2B (Business to Business – Doanh nghiệp với doanh nghiệp) toàn cầu dự báo sẽ đạt quy mô hơn 20.900 tỉ USD vào năm 2027. Trong khi đó, dữ liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho thấy hơn 53% doanh nghiệp Việt bày tỏ mong muốn tăng cường xuất khẩu của các kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt đứng trước thế khó: Nhận thức được tầm quan trọng của thương mại điện tử nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Nhiều doanh nghiệp Việt rơi ‘thế khó’: Biết rõ tiềm năng, xu hướng của TMĐT nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu- Ảnh 1.

Nhận thấy đúng ‘nỗi đau’ này, Alibaba.com đã triển khai Gói Đảm Bảo Hiệu Suất – g iải pháp được thiết kế dành riêng cho những doanh nghiệp mới tham gia thương mại điện tử B2B toàn cầu hoặc đang trong quá trình chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp Việt Nam định hướng rõ ràng và vượt qua những thách thức phức tạp của môi trường kinh doanh số đang thay đổi nhanh chóng. Gói hỗ trợ này bao gồm thiết lập gian hàng chuyên nghiệp trên nền tảng (minisite), tăng khả năng hiển thị với người mua quốc tế và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh xuyên biên giới.

Gói đảm bảo hiệu suất” của Alibaba.com được thiết kế dựa trên phân tích dữ liệu lớn, kết hợp thuật toán AI (Trí tuệ nhân tạo) và đặc tính của mỗi mặt hàng để tối ưu vận hành: thiết lập gian hàng trên sàn thương mại điện tử, đăng tải sản phẩm, thời gian, tần suất, kết nối khách hàng, giúp chủ cửa hàng tối ưu lượng chuyển đổi từ truy cập thành đơn hàng và tiếp tục tương tác với khách hàng hình thành thói quen mua sắm lâu dài. Theo Alibaba.com, trong vòng 90 ngày từ khi thiết lập gian hàng, người bán có tối thiểu 50 cơ hội kinh doanh tốt, đồng thời lưu ý cơ hội kinh doanh tốt phải là những đơn hàng thật, giao dịch thật, không phải spam, quảng cáo. Hệ thống AI sẽ sàng lọc những đơn hàng phản hồi chậm, đưa vào nhóm cơ hội kinh doanh thấp.

Ông Young Liu, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, bày tỏ: Với Gói Đảm Bảo Hiệu Suất, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ, mà đang kiến tạo một lộ trình vững chắc cho SMEs Việt Nam. Tầm nhìn của Alibaba.com là trang bị cho các doanh nghiệp khả năng vượt lên trên mọi biến động của thị trường toàn cầu, biến thách thức thương mại thành cơ hội bứt phá”.

Khảo sát thực tế của Alibaba.com cho thấy, tại Trung Quốc, “Gói đảm bảo hiệu suất” đã giúp các thương nhân tăng 41% cơ hội bán hàng so với mô hình thương mại điện tử truyền thống. Trong vòng 60 ngày đầu sử dụng dịch vụ, đã có trên 70% nhà bán hàng nói họ đã tiếp cận thêm ít nhất 50 cơ hội kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp Việt rơi ‘thế khó’: Biết rõ tiềm năng, xu hướng của TMĐT nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu - Ảnh 2.

Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC)

Việc ra mắt Gói Đảm Bảo Hiệu Suất cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía chính quyền địa phương. Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) bày tỏ: ” Đây là giải pháp thiết thực, góp phần giúp các SMEs tại Việt Nam nhanh chóng thích nghi, từng bước tiếp cận người mua quốc tế và xây dựng vị thế bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Cũng tại sự kiện, ông Steven Selikoff – chuyên gia người Mỹ từng ra mắt thành công nhiều sản phẩm tại các chuỗi bán lẻ và sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới, có kinh nghiệm dày dặn kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm và tìm nguồn cung toàn cầu – chia sẻ với với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam các yếu tố then chốt như tốc độ phản hồi, sự minh bạch và mức độ sẵn sàng của sản phẩm – là những yếu tố sống còn khi muốn tiếp cận những thị trường đòi hỏi cao như Hoa Kỳ. Đồng thời, ông khuyến khích nhà cung cấp Việt phát huy các thế mạnh vốn có như: uy tín, tay nghề thủ công và tinh thần dịch vụ.


Diệu Đan

https%3A%2F%2Fcafebiz.vn%2Fnhieu-doanh-nghiep-viet-roi-the-kho-biet-ro-tiem-nang-xu-huong-cua-tmdt-nhung-chua-biet-bat-dau-tu-dau-176253005072429640.chn

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article