30.2 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Ba, Tháng 7 15, 2025

Minh bạch, tin cậy là yếu tố thúc đẩy ứng dụng A.I trong công việc

Must read

Theo khảo sát “Đưa A.I vào công việc” thực hiện tại 31 quốc gia, cứ 4 người có 3 người cho biết đã sử dụng A.I. Con số này tại Việt Nam thậm chí còn cao hơn với khoảng 88%. Phần lớn người được hỏi cho biết, A.I là công cụ hiệu quả giúp họ tiết kiệm thời gian, tăng cường khả năng sáng tạo và cho phép họ tập trung vào các nhiệm vụ chính. Mặc dù vậy, các chuyên gia đánh giá, người dùng cũng ngày càng có những yêu cầu cao hơn cả về tính hiệu quả cũng như an toàn thông tin.

Tạo video quảng cáo, thực hiện livestream đều được doanh nghiệp ứng dụng A.I để gia tăng hiệu quả tương tác với người dùng.

Bà Lê Thị Ý Nhi – Giám đốc Thương mại, L’Oréal Việt Nam cho biết: “A.I livestream, Beauty Cam để có thể kết nối trực tiếp nhiều hơn với người tiêu dùng cũng như đáp ứng được nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng trong quy trình chăm sóc sắc đẹp”.

Tại diễn đàn công nghệ Galaxy Tech Forum với chủ đề Tương lai của A.I mới đây, các chuyên gia đánh giá, Trí tuệ nhân tạo hiện đã có sự phát triển nhanh chóng và thực sự tạo ra thay đổi rất lớn so với cách đây một năm.

Tiến sỹ Vinesh Sukumar – Phó chủ tịch Qualcomm chia sẻ: “A.I giúp bạn tạo ra những trải nghiệm được cá nhân hóa. Điều quan trọng là nó giúp chúng ta xem xét dữ liệu người dùng và diễn giải dữ liệu đó để tạo ra các tùy chọn gợi ý hoặc đề xuất, vốn gắn liền với mỗi khách hàng cụ thể”.

Bà Mindy Brooks – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm và trải nghiệm Android, Google nêu ý kiến: “Công nghệ tạo video đã hoàn toàn thay đổi cách người dùng tương tác với mạng xã hội và đăng nội dung lên đó thông qua VEO 3, từ đó mang lại giá trị cho cuộc sống của họ. Nó giúp họ kết nối, chia sẻ và sáng tạo theo những cách mà chúng ta đã không thể làm được cách đây một năm rưỡi”.

Mặc dù vậy, giám đốc bộ phận A.I của Samsung nhận định, trí tuệ nhân tạo sẽ chỉ thực sự phát huy hết hiệu quả khi có đủ sự minh bạch và nhận được sự tin cậy từ người dùng, giúp họ không chỉ sáng tạo mà còn được bảo vệ trên không gian số.

Tiến sỹ Jisun Park – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc bộ phận AI, Samsung Electronics nhận định: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, 62% người dùng sẽ sẵn sàng sử dụng A.I nhiều hơn nếu có sự minh bạch về thông tin cá nhân. A.I được cá nhân hóa dựa trên việc hiểu các mẫu và sở thích của người dùng. Nhưng niềm tin là nền tảng quan trọng nhất và đó là lý do tại sao chúng tôi đang xây dựng các lớp bảo vệ, thông qua Knox Fold và Knox Matrix để giúp bảo vệ thông tin của bạn”.

A.I sẽ tiếp tục tăng trưởng kép khoảng 19% mỗi năm và ngày càng dễ tiếp cận với bất cứ người dùng nào có smartphone. Nhưng để A.I là công cụ lao động hiệu quả sẽ đòi hỏi trách nhiệm cao hơn cả từ phía các nhà cung cấp và chính từ phía người dùng.

https%3A%2F%2Fvtv.vn%2Fminh-bach-tin-cay-la-yeu-to-thuc-day-ung-dung-ai-trong-cong-viec-100250714150000948.htm

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article