25.6 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Bảy, Tháng 5 17, 2025

Netflix ứng dụng AI vào quảng cáo

Must read

Đây là độc quyền dành cho gói quảng cáo 7,99 USD chiếm phần lớn trong tổng số người dùng Netflix. Công ty tuyên bố công nghệ quảng cáo nội bộ của mình đã sẵn sàng, bước tiếp theo là tích hợp AI tạo sinh để tái định hình cách quảng cáo xuất hiện trên nội dung phát.

screenshot-2025-05-16-081333.png
Netflix muốn nâng cấp trải nghiệm quảng cáo bằng AI – Ảnh: Christopher Ames/iStock

Gói hỗ trợ quảng cáo của Netflix ra mắt tháng 11.2022 và phát triển nhanh chóng sau đó. Năm 2023 có 40 triệu người dùng, đến tháng 11.2024 lên 70 triệu và hiện đạt 94 triệu (6 tháng tăng 34%). Gói 7,99 USD hiện chiếm một nửa tổng số đăng ký mới – một phần đáng kể trong tổng số 301 triệu người đăng ký Netflix toàn cầu tính đến cuối năm 2024. Nhóm người dùng trẻ tuổi (18 – 34 tuổi) đặc biệt bị thu hút bởi gói này.

Không như quảng cáo truyền thống, quảng cáo do AI tạo ra không chỉ đơn giản là làm gián đoạn nội dung phát mà còn thích ứng với nội dung đó. Sử dụng AI, quảng cáo sẽ điều chỉnh tông màu, thời gian, lẫn thông điệp dựa trên hành vi của người xem, hòa nhập vào trải nghiệm xem thay vì gây ra gián đoạn không mong muốn.

Theo giám đốc phụ trách mảng quảng cáo Netflix Amy Reinhard, người đăng ký gói hỗ trợ quảng cáo xem trung bình 41 giờ nội dung mỗi tháng. Khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh, quảng cáo trên Netflix thu hút chú ý cao hơn, người dùng tương tác nhiều hơn nên đem lại hiệu quả xứng đáng với số tiền mà nhà quảng cáo bỏ ra.

Tuy nhiên không chỉ Netflix, Amazon gần đây đã ra mắt quảng cáo tạm dừng theo ngữ cảnh và quảng cáo có thể mua sắm trên Prime Video. YouTube ra mắt định dạng “Peak Points”, theo đó AI Gemini xác định khoảnh khắc cảm xúc mãnh liệt trong nội dung phát để loại bỏ quảng cáo ngay sau đó.

https%3A%2F%2F1thegioi.vn%2Fnetflix-ung-dung-ai-vao-quang-cao-232683.html

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article