29.5 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Ba, Tháng 5 6, 2025

Ứng dụng AI đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Must read

Qua đó giúp các doanh nghiệp thực hiện tác vụ ứng dụng trong hoạt động kinh doanh, thu hút khách hàng, tăng doanh thu, giảm chi phí, mang lại lợi nhuận cao. Đặc biệt, vận hành AI trong thương mại điện tử sẽ đem lại nhiều lợi ích, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

AI hiện nay đã thực sự bước vào thực tiễn đời sống kinh doanh và chứng minh được giá trị cụ thể, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Việc ứng dụng AI giúp doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra những bứt phá đáng kể về tốc độ sản xuất nội dung, tối ưu quảng cáo, chăm sóc khách hàng và tự động hóa quy trình hoạt động.

Ông Bùi Mạnh Quân, chủ thương hiệu thời trang bày tỏ, AI đang len lỏi vào từng ngóc ngách trong vận hành thương mại điện tử, những doanh nghiệp nắm bắt sớm đã nhìn thấy kết quả rõ rệt.

Theo ông Quân: “Một nhân sự chịu trách nhiệm lên ý tưởng (Content Creator) thông thường bên tôi làm dạng video chuyển đổi, tối đa chỉ có thể làm được một ngày vào khoảng tầm 5-6 video. Còn thời điểm hiện tại thêm AI Agent vào và một quy trình đã được viết ra trước đưa con số ấy lên thành 200- 300 video, với chất lượng tương đương, không phải là dạng video rác. Điều này thay đổi rất lớn cả về chất lượng và kể cả về hiệu suất, số lượng trong các hoạt động của doanh nghiệp”.

Với ưu thế tốc độ xử lý, khả năng học hỏi và tối ưu liên tục, AI đang trở thành công nghệ số không thể thiếu trong thời đại thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, có một thực tế là không phải tổ chức nào cũng dễ dàng tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới. Cụ thể như các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức truyền thống hiện vẫn chưa có đội ngũ kỹ thuật hoặc không hiểu sâu về công nghệ… Vì thế vẫn đang loay hoay khai thác cơ hội từ công nghệ AI mang lại, và xem như một điều gì đó phức tạp, trìu tượng.

Ông Đỗ Văn Việt, Trưởng phòng AI Agent của một công ty giải pháp nêu thực tế: “Tôi cũng đã đi hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp về ứng dụng AI và nhận thấy là họ đang cảm thấy rất khó khăn khi tiếp cận với AI, do doanh nghiệp làm truyền thống quen rồi nên việc ứng dụng AI cần một đội ngũ. Tuy nhiên AI nó sẽ ứng dụng những phần rất nhỏ, như làm nội dung, làm quy trình… Tất cả mọi thứ đều có thể ứng dụng AI, nhưng mà các doanh nghiệp đang rất loay hoay trong việc tiếp cận những công nghệ đấy, cũng như là làm sao để gia tăng được hiệu quả chuyển đổi”.

Các chuyên gia cho rằng, trí tuệ nhân tạo (AI) có sức mạnh lớn, mang lại giá trị hữu ích cho nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong sản xuất, kinh doanh. Do đó, nếu doanh nghiệp vẫn đi theo cách làm cũ, e dè đổi mới trong ứng dụng công nghệ mới sẽ là rào cản lớn khiến nhiều doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội bứt phá.

Hiện nay AI dù vẫn đang hoàn thiện, song nếu doanh nghiệp biết nắm bắt sẽ có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với những người đứng ngoài cuộc chơi. Do đó, những doanh nghiệp dám chuyển mình, sẵn sàng học hỏi và đầu tư vào AI – sẽ có thể định hình lại tương lai ngành bán lẻ và thương mại trực tuyến tại Việt Nam thời gian tới.

toancanh.jpg


VOV.VN – Chuyên gia tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2025) cho rằng, có nhiều nguyên nhân khiến doanh nghiệp thương mại điện tử còn hạn chế với AI, nhưng phần lớn do việc tiếp cận với AI chưa đầy đủ, hoặc một phần các công cụ và ứng dụng AI chưa đáp ứng được hết các yêu cầu cụ thể.



https%3A%2F%2Fvov.vn%2Fcong-nghe%2Fung-dung-ai-dem-lai-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-post1196665.vov

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article