AnyMind Group, công ty BPaaS về marketing, thương mại điện tử và chuyển đổi số, chính thức công bố hoàn tất thương vụ mua lại Vibula, agency về live commerce và social commerce tại Việt Nam. Thương vụ này được công bố lần đầu vào ngày 25/4/2025.
Được thành lập năm 2021 tại TP. Hồ Chí Minh bởi Quang Vinh và Như Ý, Vibula nhanh chóng khẳng định vị thế là đối tác đáng tin cậy của nhiều thương hiệu nhờ các dịch vụ social commerce, live commerce đến quản lý gian hàng và chiến dịch thương mại điện tử. Công ty sở hữu mạng lưới influencer chuyên về affiliate marketing, đội ngũ host livestream cùng 40 studio livestream hiện đại ngay tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.
Thương vụ kết hợp thế mạnh live commerce của Vibula với nền tảng công nghệ của AnyMind Group, tạo ra một hệ sinh thái cho cả nhãn hàng và nhà sáng tạo nội dung. Mạng lưới creator và affiliate của Vibula cũng sẽ được tích hợp với AnyMind, mở rộng cơ hội tăng doanh thu thông qua các nền tảng AnyCreator và chương trình YouTube Shopping Affiliate.
Vibula sẽ tiếp tục hoạt động với tên thương hiệu hiện tại và bắt đầu triển khai AnyLive – nền tảng live commerce tích hợp GenAI của AnyMind cho khách hàng. Các doanh nghiệp đang đồng hành cùng Vibula có thể sử dụng AnyX để tối ưu hoạt động thương mại điện tử. Ngoài ra, khách hàng có thể tiếp cận hệ sinh thái marketing của AnyMind, bao gồm AnyTag (influencer marketing), POKKT (mobile marketing) và AnyDigital (digital marketing) giúp tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi qua kênh live commerce. Thương vụ này cũng mở ra cơ hội để Vibula mở rộng mô hình live commerce sang các thị trường Đông Nam Á.
Kosuke Sogo, CEO kiêm nhà đồng sáng lập AnyMind Group, chia sẻ: “AnyMind đang đẩy mạnh công nghệ live commerce đa nền tảng, bao gồm khả năng đo lường và phân tích hiệu suất livestream do con người và AI dẫn dắt. Khi kết hợp với kinh nghiệm vận hành của Vibula, chúng tôi có thể triển khai mô hình live commerce kết hợp giữa con người và AI một cách đồng bộ và toàn diện hơn trên khắp châu Á.”
Quang Vinh, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Vibula chia sẻ: “Thương vụ này không chỉ là bước ngoặt cho Vibula, mà còn là cột mốc cho Social Commerce Việt Nam. Từ Việt Nam, chúng tôi sẽ cùng AnyMind mở rộng tiêu chuẩn Social Commerce ra toàn Đông Nam Á. Vibula vẫn giữ vai trò Local Commander – dẫn dắt chiến lược, định hình cách mà thương hiệu và nhà sáng tạo kết nối với khách hàng thông qua nội dung, dữ liệu và công nghệ. Đây là thời điểm Social Commerce Việt Nam không chỉ vươn ra khu vực, mà còn định hình chuẩn mực mới cho toàn ngành.”
Nguyễn Lan Anh, Giám đốc Việt Nam, AnyMind Group chia sẻ: “Việc Vibula gia nhập AnyMind đánh dấu bước ngoặt trong hành trình nâng tầm live commerce, từ một kênh bán hàng đơn thuần trở thành động lực tăng trưởng chiến lược. Sự kết hợp giữa năng lực vận hành dày dạn của Vibula và nền tảng công nghệ AI, tự động hóa cùng dữ liệu của AnyMind mở ra cơ hội cho các thương hiệu triển khai chiến lược thương mại theo mô hình phễu – từ xây dựng nhận diện đến thúc đẩy chuyển đổi. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc định hình tương lai của Commerce 5.0 tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á
Kể từ khi thành lập, AnyMind Group đã thực hiện 11 thương vụ M&A, trong đó 9 thương vụ đầu tiên ghi nhận doanh tổng thu tăng 4,4 lần, tính từ một tháng sau sáp nhập đến hết tháng 12/2024. Năm 2025, công ty tiếp tục mở rộng với hai thương vụ mới: công ty e-gifting AnyReach (Nhật Bản) vào tháng 3 và Vibula (Việt Nam).
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, AnyMind Group hiện có 236 nhân sự tại TP.HCM và Hà Nội (tính đến tháng 3/2025), đồng hành cùng nhiều nhãn hàng, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung trên cả nước.
https%3A%2F%2Fanymindgroup.com%2Fvi%2Fnews%2Fpress-release%2Fvibula-ma-completion%2F