30.1 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Bảy, Tháng 9 6, 2025

Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

Must read

Sáng 04/9/2025, ngay sau lễ khai mạc chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VnSourcing 2025), Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính cùng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nhiều đồng chí lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương đã dành thời gian tham quan “Khu trưng bày ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số”.

Tại đây, đoàn đại biểu đã lắng nghe báo cáo về các hoạt động nổi bật của thương mại điện tử Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện MegaLive “Việt Nam cất cánh” được giới thiệu như một điểm nhấn, với mục tiêu quảng bá nông sản và sản phẩm Việt đến bạn bè quốc tế.

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo, đại diện các  Bộ, ngành, địa phương đã đến tham quan Khu triển lãm Ứng dụng thương mại điện tử và các giải pháp công nghệ số của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo, đại diện các  Bộ, ngành, địa phương đã đến tham quan Khu triển lãm Ứng dụng thương mại điện tử và các giải pháp công nghệ số của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo, đại diện các  Bộ, ngành, địa phương đã đến tham quan Khu triển lãm Ứng dụng thương mại điện tử và các giải pháp công nghệ số của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số



MegaLive quy tụ nhiều thương hiệu uy tín, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng như cà phê chất lượng cao (K Coffee, Metrang Coffee, UFO Coffee), đặc sản vùng miền (Hue One Food, Snackviet) cùng nhiều mặt hàng giá trị khác như trái cây sấy, trà thảo dược, gia vị truyền thống… Sự kiện có sự đồng hành của TikTok Shop, Foodmap, Sendo Farm, MVOT, góp phần lan tỏa thông điệp về sự đổi mới, sáng tạo và giá trị bền vững trong sản xuất.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến như Go Online, Go Export, Go AI, Go Right, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu qua các nền tảng xuyên biên giới.

Thương mại điện tử và công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới
Thương mại điện tử và công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

Các phiên MegaLive “Việt Nam cất cánh” được tổ chức ngay trong khuôn khổ triển lãm



Tiếp nối chuỗi sự kiện, ngày 5/9, Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp.

Phiên sáng tập trung vào chủ đề “Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và Ứng dụng công nghệ số”. Các chuyên gia đã thảo luận về giải pháp ứng dụng công nghệ, Trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Phiên chiều diễn ra với chủ đề “Toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới – Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam”. Diễn đàn trở thành nơi các chuyên gia và doanh nghiệp trao đổi về xu hướng toàn cầu, logistics hiện đại và các giải pháp quản trị chuỗi cung ứng.

Với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như Amazon Global Selling, Shopee, TikTok Shop, ViettelPost, cùng sự phối hợp tổ chức của Liên minh Thương mại điện tử xuyên biên giới Toàn cầu ACBC, diễn đàn được đánh giá là một sân chơi chiến lược, mang lại cơ hội thiết thực để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và vươn ra thị trường quốc tế.

Trở lại năm nay, Vietnam International Sourcing 2025 đã khẳng định vị thế là sự kiện kết nối cung ứng quốc tế hàng đầu, với quy mô mở rộng gấp rưỡi và ghi nhận những con số vô cùng ấn tượng:

450 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đổ về Việt Nam tìm nguồn cung sản phẩm hàng hóa. Các đoàn đến từ cả thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, và cả các  khu vực tiềm năng đang nổi lên như Trung Đông, Mỹ La Tinh và các nước khu vực Đông Âu. Sự đa dạng về địa lý này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác hiệu quả 17 Hiệp định Thương mại Tự do mà Việt Nam đã ký kết, tiếp cận các thị trường mới, giảm thiểu rủi ro do phụ thuộc vào một số khu vực nhất định, đồng thời mở rộng tầm nhìn chiến lược trong hoạt động xuất khẩu.

Hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam với 12.000 sản phẩm, trưng bày trên diện tích 10.000m2, từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ,… sẽ tham gia kết nối.

Chuỗi sự kiện có sự “vào cuộc” của 60 Thương vụ và chi nhánh thương vụ Việt Nam trên thế giới tham gia mời các đoàn giao thương tham dự trực tiếp.

Hơn 3000 cuộc hẹn B2B được ban tổ chức sắp xếp bên cạnh khoảng 5000 cuộc B2B tự do tại các gian hàng cho thấy sức hút mạnh mẽ của sự kiện, đồng thời khẳng định niềm tin và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đặc biệt, các địa phương tham gia lần này không chỉ mở rộng về quy mô gian hàng số lượng doanh nghiệp mà còn tham gia sâu hơn vào việc vận động để đưa các đoàn doanh nghiệp nước ngoài về địa phương tham quan, tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh. 



https%3A%2F%2Ftapchicongthuong.vn%2Fthuong-mai-dien-tu-va-cong-nghe-so–chia-khoa-giup-doanh-nghiep-viet-vuon-ra-the-gioi-213389.htm

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article