28.5 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Ba, Tháng 8 26, 2025

Doanh nghiệp toàn cầu hội tụ tại Diễn đàn Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam 2025

Must read

Diễn đàn do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì, nằm trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025. Sự kiện được xem là “điểm hẹn chiến lược” của cộng đồng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam, tạo ra không gian kết nối sâu rộng giữa doanh nghiệp trong nước và các đối tác toàn cầu.

Theo Ban tổ chức, sự kiện năm nay không chỉ mang lại cái nhìn toàn cảnh về xu hướng thương mại điện tử thế giới mà còn mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa.

thuong-mai-dien-tu.jpg
Các đại biểu tham dự sự kiện về chuyển đổi số. Ảnh: TTXVN

Đáng chú ý, nhiều tên tuổi lớn trong ngành như Amazon Global Selling, Shopee, TikTok Shop, JD Logistics, ViettelPost, Vietnam Post, Sendo Farm, Fado, Taureau AI (Pháp)… sẽ giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp doanh nghiệp tối ưu chuỗi cung ứng, vận hành logistics và chiến lược tiếp thị số trong kỷ nguyên AI.

Tại Trung tâm Hội nghị The Adora Premium (cạnh SECC), hai hội nghị chuyên đề sẽ được tổ chức trong cùng ngày:


Hội nghị Thương mại điện tử: “Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và Ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam”: Tập trung vào kinh nghiệm xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử vào các thị trường lớn như Hoa Kỳ, ASEAN, Trung Quốc và châu Âu. Đồng thời chia sẻ giải pháp áp dụng AI, phân tích dữ liệu và công nghệ số nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Hội nghị “Toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới – Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam”: Cập nhật xu hướng thị trường trong nước và quốc tế, giới thiệu các mô hình logistics hiện đại và bài học kinh nghiệm từ các chuyên gia, doanh nghiệp đi trước.

Theo ông Bùi Huy Hoàng – Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), một nội dung đáng chú ý tại diễn đàn năm nay là kế hoạch hợp tác đào tạo và kết nối thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp Việt Nam tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Chương trình có sự phối hợp cùng Liên minh Thương mại điện tử Xuyên biên giới (ACBC) và các đối tác quốc tế.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng ấn tượng, với quy mô đạt khoảng 25 tỷ USD năm 2024, tăng 20% so với 2023 và nằm trong top 3 thị trường lớn nhất Đông Nam Á.

Với quy mô, nội dung thiết thực và sự góp mặt của nhiều đối tác chiến lược toàn cầu, Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam 2025 được kỳ vọng sẽ là cú hích quan trọng giúp doanh nghiệp Việt chủ động chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và bứt phá trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu.

https%3A%2F%2Fdoanhnhansaigon.vn%2Fdoanh-nghiep-toan-cau-hoi-tu-tai-dien-dan-thuong-mai-dien-tu-va-cong-nghe-so-viet-nam-2025-321651.html

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article