26.7 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Tư, Tháng 6 25, 2025

MyVIB nhận giải ứng dụng AI đột phá nhất trong ngân hàng số

Must read

Ứng dụng MyVIB tích hợp AI vào hệ sinh thái tài chính số, đem đến trải nghiệm liền mạch, cá nhân hóa cho người dùng, nhận vinh danh từ International Finance Awards.

Đại diện nhà băng cho biết, giải thưởng “Ứng dụng AI đột phá nhất trong ngân hàng số năm 2025” là minh chứng cho tầm nhìn lấy khách hàng làm trọng tâm. VIB đã đầu tư nghiêm túc vào công nghệ lõi, dữ liệu lớn (Big Data), hạ tầng đám mây (Cloud) và đặc biệt là Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI).

Trong bối cảnh người dùng ngày càng kỳ vọng vào sự tiện lợi, thông minh và chủ động, MyVIB vươn lên như nền tảng tài chính số cá nhân hóa, thân thiện, đáng tin cậy.

“Đây là giải thưởng công nghệ, minh chứng cho cam kết của chúng tôi: luôn đặt khách hàng ở trung tâm, để mỗi trải nghiệm tài chính trở nên hiệu quả, truyền cảm hứng”, đại diện VIB nói.





Ngân hàng ứng dụng AI hỗ trợ khách hàng. Ảnh: VIB

Ngân hàng ứng dụng AI hỗ trợ khách hàng. Ảnh: VIB

Trung tâm của hành trình đổi mới công nghệ tại VIB là việc triển khai trợ lý ảo ViePro. Đơn vị trang bị trợ lý ảo hoạt động 24/7 cho hàng triệu khách hàng, ViePro có khả năng phản hồi chính xác, tức thì bằng tiếng Việt, với đa dạng chủ đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ ngân hàng. Trợ lý ảo này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây hàng đầu thế giới – Amazon Web Services (AWS).

Nhờ tích hợp mô hình ngôn ngữ Claude 3 Haiku thông qua Amazon Bedrock,VIB có thể tùy chỉnh dữ liệu lưu trữ trên AWS để phát triển các ứng dụng phù hợp với mục tiêu kinh doanh như các dịch vụ tài chính cá nhân hóa.

Đồng thời, ngân hàng còn sử dụng Amazon SageMaker, dịch vụ máy học được quản lý toàn diện, để nâng cao hiệu suất hoạt động và cung cấp các khuyến nghị cá nhân hóa. Các đề xuất như hạn mức chi tiêu hay chương trình ưu đãi được thiết kế riêng cho từng khách hàng.

Theo đại diện VIB, đây là những nền tảng để tiếp tục phát triển ViePro thành cố vấn tài chính thông minh. Cố vấn này sẽ hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn với các dịch vụ như: tính toán khả năng vay và quản lý chi tiêu dựa theo hồ sơ khách hàng.

Đại diện cho biết thêm, MyVIB không đơn thuần là ứng dụng ngân hàng di động, mà trở thành hệ sinh thái tài chính số cá nhân hóa, nơi mọi nhu cầu tài chính được đáp ứng, đồng hành theo hành vi của từng khách hàng. Đây là kết quả của chiến lược công nghệ bài bản mà đơn vị kiên định theo đuổi trong nhiều năm qua. Ngân hàng cũng là một trong những tổ chức đầu tiên tại Việt Nam triển khai điện toán đám mây toàn diện, khai thác dữ liệu lớn, phát triển các mô hình trí tuệ nhân tạo để phục vụ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Trên nền tảng công nghệ đó, MyVIB mang đến loạt tính năng thông minh giúp người dùng chủ động quản lý tài chính hiệu quả mỗi ngày. Khách hàng có thể theo dõi dòng tiền qua các báo cáo trực quan, thực hiện chuyển khoản, thanh toán siêu tốc 24/7, an toàn và mượt mà, liền mạch. MyVIB còn có tiện ích như thông báo giao dịch bằng giọng nói, nhắc nhở tự động các khoản cần thanh toán, cùng khả năng hỗ trợ linh hoạt nhiều hình thức thanh toán hiện đại.

Ứng dụng tích hợp đa dạng dịch vụ thiết yếu như: đầu tư, bảo hiểm, thanh toán học phí, đặt vé máy bay, khách sạn, xem phim hay giao dịch chứng khoán. Mọi thao tác được đơn giản hóa, giúp người dùng chủ động xử lý các nhu cầu tài chính hàng ngày chỉ trong ứng dụng duy nhất.





Người dùng hưởng nhiều ưu đãi trên MyVIB. Ảnh: VIB

Người dùng hưởng nhiều ưu đãi trên MyVIB. Ảnh: VIB

Điểm nổi bật khác là khả năng cá nhân hóa. Người dùng có thể tự điều chỉnh giao diện, thiết lập hạn mức chi tiêu, sắp xếp chức năng theo thói quen và nhu cầu sử dụng. Trải nghiệm này vừa tiện lợi, thể hiện sự thấu hiểu, nơi ngân hàng đồng hành từng bước tiến tài chính của khách hàng.

Thông qua MyVIB, người dùng còn có thể trải nghiệm tài khoản Siêu lợi suất, sản phẩm giúp dòng tiền nhàn rỗi sinh lời mỗi ngày với lợi suất lên đến 4,3% một năm. Toàn bộ quá trình từ theo dõi lợi tức đến giao dịch đều minh bạch, dễ thao tác và an toàn, chỉ với vài thao tác ngay trên ứng dụng.

Từ nay đến hết tháng 7, người dùng MyVIB có cơ hội nhận Iphone 16 Pro Max khi thanh toán hóa đơn từ hai dịch vụ khác nhau mỗi tháng như điện, nước hoặc internet. Đây là một phần trong chiến dịch lan tỏa thói quen chi tiêu có lợi, sử dụng ngân hàng số thông minh.

Đại diện nhà băng cho biết, khi ngân hàng chạm đến nhiều nhu cầu nhất trong đời sống tài chính của mỗi người, từng hành vi giao dịch trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và giàu ý nghĩa. “Đó chính là hành trình mà MyVIB kiên định theo đuổi” đại diện nói.

Giải thưởng lần này vừa ghi nhận về mặt công nghệ, mà còn là minh chứng cho khát vọng của VIB trong việc dựng ngân hàng số hiện đại, gần gũi, nơi AI giúp tối ưu hóa trải nghiệm, thấu hiểu và gắn bó với từng khách hàng.

Hoàng Đan

Độc giả trải nghiệm ngân hàng số ứng dụng AI đột phá nhất trong năm 2025 tại đây.




https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fmyvib-nhan-giai-ung-dung-ai-dot-pha-nhat-trong-ngan-hang-so-4906076.html

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article