Tập đoàn Viettel chiều 21.7 cho biết, để ứng phó bão số 3 (Wipha), tập đoàn đã kiên cố hạ tầng viễn thông, sẵn sàng các phương án dự phòng, ứng cứu và hỗ trợ khách hàng.
Cụ thể, Viettel đã điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm thu phát sóng (BTS), tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin (cáp quang, thiết bị hàn truyền dẫn, Điện thoại vệ tinh…) tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng ở mức cao.
Các xe phát sóng cơ động đã được bố trí tại Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình; 9 xe sẵn sàng điều chuyển đi các khu vực bị ảnh hưởng. Toàn bộ các tuyến cáp kết nối liên vùng Đông Bắc và Tây Bắc đều có ít nhất 3 hướng kết nối dự phòng, các tuyến cáp cụm phường/xã có từ 1 – 3 hướng kết nối dự phòng. Trong đó phần lớn là các tuyến cáp đã được kiên cố, có thể chịu được ảnh hưởng của thiên tai.
Toàn bộ các tuyến cáp kết nối liên vùng Đông Bắc và Tây Bắc đều có ít nhất 3 hướng kết nối dự phòng, các tuyến cáp cụm phường/ xã có từ 1-3 hướng kết nối dự phòng. Trong đó phần lớn là các tuyến cáp đã được kiên cố, có thể chịu được ảnh hưởng của thiên tai.
Viettel cho biết sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 trên đa kênh, đa nền tảng, ứng dụng công nghệ AI như Chatbot/Callbot để đảm bảo phản hồi nhanh chóng và chính xác mọi thông tin.
Trong khi đó, tập đoàn VNPT cho biết đã sẵn sàng phương án roaming dịch vụ di động giữa các nhà mạng; Điều hành đảm bảo thông tin liên lạc mạng VSAT-IP (kết nối vệ tinh) thuộc mạng thông tin chuyên dùng phòng chống thiên tai; sẵn sàng triển khai đường truyền VSAT cho các xe phát sóng lưu động khi có yêu cầu.

Tập đoàn cũng đã bố trí nhân lực trực 24/7 để đảm bảo thông tin các tuyến trục; sẵn sàng triển khai xe phát sóng lưu động; tăng cường đảm bảo thông tin phòng chống thiên tai cho các cấp chính quyền; xử lý kịp thời các sự cố phát sinh.
Còn MobiFone cho biết đã tiến hành kiểm tra hệ thống, mạng lưới, hạ tầng, rà soát tổng thể tình trạng mạng lưới tại các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng bởi thiên tai, đặc biệt là các tỉnh ven biển và khu vực miền núi dễ sạt lở. Kiểm tra chất lượng sóng, lưu lượng, điểm phát sóng quan trọng, trạm BTS độc lập, trạm dùng năng lượng mặt trời và các khu vực địa hình phức tạp.
Cùng với đó là đánh giá trạng thái hoạt động của mạng nội bộ, trung tâm dữ liệu (Data Center), hệ thống giám sát mạng (NOC), đảm bảo việc truy cập, điều hành và xử lý sự cố diễn ra thông suốt trong suốt thời gian xảy ra thiên tai.
“Các đơn vị dự kiến chịu ảnh hưởng của bão đã huy động 100% nhân lực, thực hiện nghiêm nguyên tắc “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ – lực lượng tại chỗ – phương tiện, vật tư tại chỗ – hậu cần tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động – ứng phó kịp thời – khắc phục khẩn trương và hiệu quả)”, đại diện MobiFone cho hay.
https%3A%2F%2F1thegioi.vn%2Fnha-mang-ung-dung-ai-khi-bao-so-3-do-bo-235201.html