26.5 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Tư, Tháng 9 17, 2025

Nông dân học livestream, bứt phá cùng thương mại điện tử

Must read

Vừa qua, tại tỉnh Phú Thọ, chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025 – Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa” đã được tổ chức với sự tài trợ bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam với 2 phiên: Phiên buổi sáng “Toạ đàm Bứt phá số tại Phú Thọ: Gỡ điểm nghẽn – Mở đường tăng trưởng TMĐT”; Phiên buổi chiều “Tập huấn đào tạo “Phú Thọ Go-Digital 2025 – “Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa”.

Chương trình được triển khai trong bối cảnh nhiều hợp tác xã và hộ nông dân tại vùng sâu, vùng xa vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận thương mại điện tử. Việc thiếu kỹ năng xây dựng thương hiệu, kể chuyện sản phẩm, cũng như định hình hình ảnh chuyên nghiệp khiến nông sản địa phương khó vươn xa trên thị trường.

Trong khuôn khổ sự kiện là tọa đàm “Bứt phá số tại Phú Thọ: Gỡ điểm nghẽn – Mở đường tăng trưởng TMĐT”, nơi các diễn giả phân tích tiềm năng phát triển thương mại điện tử dựa trên thế mạnh văn hóa, lịch sử và sản phẩm đặc sản của tỉnh. Nhiều ý kiến thẳng thắn chỉ ra các “nút thắt” mà doanh nghiệp địa phương đang gặp phải, bao gồm thiếu kỹ năng kể chuyện sản phẩm, hạn chế trong ứng dụng công cụ số, khó khăn về logistics và vốn đầu tư.

Nông dân học livestream, bứt phá cùng thương mại điện tử- Ảnh 1.

Không gian tọa đàm Phú Thọ Go-Digital 2025

Ngoài việc được cung cấp các thông tin tổng quan, chiều cùng ngày phiên “Tập huấn đào tạo “Phú Thọ Go-Digital 2025 – “Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa” được diễn ra với các nội dung: livestream bán hàng, xây dựng nội dung ngắn hấp dẫn, triển khai quảng cáo số, thực hành với AI: Viết câu lệnh – Tạo content – Làm ảnh & video bán hàng OCOP. Bên cạnh đó các học viên còn được hướng dẫn các kỹ năng then chốt để “go online” một cách hiệu quả, trong đó tập trung vào kỹ năng kể câu chuyện thương hiệu, cũng như phương pháp xây dựng hình ảnh sản phẩm nhất quán và hiệu quả.

Tham gia chương trình, các đại biểu được tìm hiểu các nội dung chính sách và cơ chế của Tiktok; thương mại điện tử và cơ hội cho sản phẩm OCOP; xây dựng thương hiệu và thương mại hóa sản phẩm; kỹ năng livestream, chiến lược tăng trưởng và tối ưu quảng cáo, thực hành…

Chia sẻ của bà con cũng như nhận định của các chuyên gia, vẫn còn nhiều điểm nghẽn cản trở việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử như thiếu kỹ năng, hạn chế trong tiếp cận với công cụ số… Bà Vũ Kim Oanh – Trưởng phòng Thương mại điện tử iViet Solution đánh giá, cần tháo gỡ những nỗi sợ đó của bà con khi lên sàn thương mại điện tử.

Để tháo gỡ những điểm nghẽn này, các chuyên gia về thương hiệu, về bán hàng đã “cầm tay chỉ việc” cho bà con những kỹ năng livestream bán hàng, xây dựng nội dung ngắn hấp dẫn và triển khai quảng cáo số. Hàng trăm doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia trực tiếp, thực hành ngay trên sản phẩm của mình.

Với những nội dung thiết thực và hữu ích này đã giúp HTX và doanh nghiệp địa phương có thêm hành trang để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên thương mại điện tử 1 cách bài bản hơn. Hàng trăm doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia trực tiếp, thực hành ngay trên sản phẩm của mình.

https%3A%2F%2Fphunuvietnam.vn%2Fnong-dan-hoc-livestream-but-pha-cung-thuong-mai-dien-tu-20250915204541101.htm

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article