
Được thành lập vào tháng 8 năm 2022 bởi Aravind Srinivas, Denis Yarats, Johnny Ho và Andy Konwinski, startup Perplexity AI đã có sự phát triển vượt trội, với trang web và web di động nhận được 45 triệu lượt truy cập vào tháng 12/2023, tăng đáng kể so với 2,2 triệu khi dịch vụ ra mắt vào tháng 12/2022.
Các công cụ tìm kiếm của Perplexity, sẽ giúp người dùng nhận được câu trả lời tức thì. Câu trả lời của Perplexity thường bao gồm một phần tóm tắt chi tiết và liên kết dẫn đến những nơi nó lấy thông tin. Điều này trái ngược hoàn toàn với các trang kết quả gồm danh sách các đường dẫn website mà Google thường cung cấp mỗi khi người dùng tìm kiếm thứ gì đó.
Theo đại diện startup này cho biết, công cụ tìm kiếm của Perplexity dựa trên nhiều mô hình AI tổng hợp, thay vì thông qua một LLM nguyên khối duy nhất giống như phong cách của các chức năng tìm kiếm do AI hỗ trợ của Google hoặc Bing.
Trong năm 2024, startup này đã tăng gấp ba lần định giá doanh nghiệp từ 1 tỷ USD lên 3 tỷ USD và sau đó lại tăng gấp ba lần vài tháng sau đó.
Theo Bloomberg đưa tin, hiện Perplexity đang tìm cách huy động tới 1 tỷ USD với mức định giá doanh nghiệp 18 tỷ USD, bao gồm cả số tiền huy động được trong vòng gọi vốn, trước khi tiếp tục phát triển với một khoản đầu tư nhỏ hơn ở mức định giá doanh nghiệp 14 tỷ USD. Khoản tiền mặt mới này đã đưa Perplexity trở lại mục tiêu định giá ban đầu.
Sự cạnh tranh giữa một bên là những tay chơi lão làng trong ngành (như Google), một bên là những tay chơi mới nổi nhưng được đầu tư mạnh (như Perplexity), thế giới có quyền kỳ vọng về những sản phẩm, những cải tiến tiếp theo trong mảng tìm kiếm bằng AI.
https%3A%2F%2Fdiendandoanhnghiep.vn%2Fstartup-ai-perplexity-huy-dong-them-von-de-canh-tranh-voi-cac-startup-cong-nghe-google-10157781.html