23.3 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Ba, Tháng 5 13, 2025

Thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới kinh doanh bằng AI

Must read

Ông Benjamin Joe – Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta đã nhấn mạnh những cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam với nền kinh tế số đang tăng trưởng nhanh và ứng dụng công nghệ mạnh mẽ.

Mr Ben
Ông Benjamin Joe – Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta

Đó cũng có thể xem là lý do để Meta lựa chọn tiếng việt là một trong những ngôn ngữ đầu tiên được hỗ trợ trong ứng dụng riêng về AI hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4 vừa được Meta công bố ra mắt trên toàn cầu. Llama 4 là thế hệ mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn do Meta phát triển, “đối thủ” của các mô hình AI đang thịnh hành như Gemini, GPT – 4…

Tại Việt Nam, theo báo cáo “AI for Business: APAC trends in AI adoption” do Deloitte thực hiện, có 93% doanh nghiệp đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI để giao tiếp và tiếp cận khách hàng, cho thấy mức độ sẵn sàng cao trong việc tiếp nhận đổi mới về công nghệ.

Một nghiên cứu trực tuyến cũng cho thấy, khoảng 15% người tiêu dùng Việt đã sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ, chiếm tỷ lệ cao nhất trong các thị trường được khảo sát. Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta cho rằng, người tiêu dùng tại Việt Nam đang đặt ra một tiêu chuẩn mới trên toàn cầu trong việc ứng dụng AI vào đời sống hàng ngày.

Mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp. AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã và đang hiện diện trong doanh nghiệp, trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp; là yếu tố cốt lõi thúc đẩy hiệu quả tiếp thị và nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, nghiên cứu và phát triển các ứng dụng AI đang “ngốn” nhiều nguồn lực của các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ trên thế giới. Nhiều năm qua, Meta đã đầu tư số tiền lên đến hơn 100 tỷ USD cho các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng AI và hạ tầng.

tmdt.png
AI góp phần khiến cho thương mại điện tử và kinh doanh số tại Việt Nam trở nên sôi động, cạnh tranh hơn

Thời điểm hiện nay, ứng dụng riêng về AI hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4 vừa được ra mắt được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, messenger, facebook, instagram và phiên bản web của Meta. Từ đó mang đến cho người dùng một trợ lý AI có thể tương tác, hoạt động dễ dàng mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết.

Những trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa ngày càng cao hơn. Người dùng hiện đã có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng, khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo.

Đặc biệt, trong các giải pháp AI mới nhất của Meta dành cho doanh nghiệp Việt Nam, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp trong messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Với tính năng này, messenger từ mô hình kinh doanh hội thoại phổ biến trên mạng xã hội trong những năm qua đã được phát triển thêm một bước để trở thành một kênh thương mại số hoàn chỉnh. Điều này hỗ trợ doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, giảm tình trạng người dùng rời bỏ giữa chừng trong quá trình mua hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Ở góc độ khác, AI đang làm thay đổi mô hình hoạt động của một số nền tảng mạng xã hội và các doanh nghiệp công nghệ, góp phần khiến cho thương mại điện tử và kinh doanh số tại Việt Nam trở nên sôi động, cạnh tranh hơn.

https%3A%2F%2Fdiendandoanhnghiep.vn%2Fthuc-day-tang-truong-va-doi-moi-kinh-doanh-bang-ai-10154340.html

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article