27.5 C
Kwang Binh
spot_img
Thứ Năm, Tháng 7 24, 2025

7 yếu tố quan trọng giúp nhà bán hàng Việt Nam thành công trong thương mại điện tử

Must read

Ngày 23/7, Hội nghị “Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu”, đồng tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.

7 yếu tố quan trọng giúp nhà bán hàng Việt Nam thành công trong TMĐT

Theo thông tin được ông Larry Hu, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, chia sẻ tại hội nghị, các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa chiếm tỷ lệ lớn và là động lực tăng trưởng của Amazon, với gần 2 triệu nhà bán hàng trên toàn cầu, chiếm 60% tổng doanh số bán hàng. Trong 25 năm qua, các DN này đã tạo ra doanh thu lên đến 2,5 nghìn tỷ USD.

lu.jpg
Ông Larry Hu, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á

“Chúng tôi đã xác định ba năng lực cốt lõi để thúc đẩy thành công: Thứ nhất, tiếp cận trực tiếp thị trường quốc tế và hiểu khách hàng toàn cầu; Thứ hai, làm chủ chuỗi cung ứng từ sản xuất đến giao hàng với sự hỗ trợ của Amazon; và Thứ ba, xây dựng thương hiệu toàn cầu, được trang bị các công cụ và chương trình để tạo dựng thương hiệu quốc tế”, ông Larry Hu nói.

Đối với các nhà bán hàng Việt Nam, đại diện Amazon Global Selling cũng chia sẻ những yếu tố quan trọng tạo nên thành công. Đầu tiên là đổi mới sản phẩm – tạo ra các sản phẩm mới, độc đáo, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu quốc tế.

Thứ hai là hiểu biết về khách hàng và thị trường, bằng cách sử dụng các công cụ phân tích của Amazon để nắm bắt xu hướng khách hàng và thị trường, từ đó định hướng đổi mới sản phẩm.

Thứ ba là quản lý mạng lưới logistics toàn cầu hiệu quả.

Thứ tư là xây dựng thương hiệu toàn cầu, kể câu chuyện độc đáo của thương hiệu đến khách hàng quốc tế.

Thứ năm là xác định đúng thị trường và đảm bảo tuân thủ quy định.

Thứ sáu là tận dụng sức mạnh của AI để tạo danh mục sản phẩm, thiết kế nội dung hấp dẫn và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn.

Cuối cùng, chính là việc duy trì tinh thần học hỏi và đổi mới dựa trên hiệu suất thực tế.

ap1gczo8oh8vrdgweinyxraauyzhiotl.jpg
Tọa đàm “Bứt phá xuất khẩu – Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt”

Chia sẻ ý kiến tại phiên Tọa đàm “Bứt phá xuất khẩu – Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt”, ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực miền Bắc, cho biết từ góc nhìn của Amazon, trong những năm đồng hành cùng các DN Việt Nam để đưa sản phẩm và thương hiệu ra thị trường quốc tế qua TMĐT, ông Toàn “có niềm tin rất lớn vào năng lực của các DN Việt”.

Hợp tác tạo bệ phóng cho DN Việt trên thị trường TMĐT toàn cầu

Hội nghị cũng đã công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình “Thương Hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu” (V-Brands Go Global with Amazon). Hợp tác quan trọng này hướng tới mục tiêu chung trong việc tạo bệ phóng thành công cho các DN Việt Nam trên thị trường TMĐT toàn cầu.

Kéo dài từ 2025 – 2027, chương trình đặt ra hai mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 DN Việt Nam, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua TMĐT với Amazon.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, cho biết việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của DN Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo ông Phú, Chương trình “V-Brands Go Global with Amazon” được công bố và khởi động tại Hội nghị là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam giai đoạn 2025 – 2027”.

Ông Larry Hu, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, cho biết đây là giai đoạn chuyển mình của thương mại số Việt Nam. Amazon Global Selling nhận thấy xuất khẩu qua TMĐT đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam.

“Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), chúng tôi sẽ hỗ trợ DN tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu. Amazon nỗ lực cung cấp cho DN Việt Nam những công cụ và chuyên môn cần thiết để thành công với TMĐT toàn cầu”, ông Larry Hu nói.

Được biết, sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai một chương trình tổng thể nhằm hỗ trợ DN Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và DN Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.

Sáng kiến sẽ được triển khai qua hai giai đoạn chính:

Giai đoạn 1 – Đào tạo Xúc tiến Xuất khẩu Trực tuyến: Nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại trên môi trường số cho 1.000 DN Việt Nam, giai đoạn này cung cấp đào tạo chuyên sâu thông qua 20 khóa học trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để tăng cường chuyên môn về Xúc tiến Xuất khẩu Trực tuyến cho DN.

Giai đoạn 2 – Roadshow Chuyển đổi Nhà sản xuất: Một chuỗi sự kiện trực tiếp sẽ diễn ra tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm của Việt Nam – bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng – cung cấp hướng dẫn thực tế cho các nhà sản xuất sẵn sàng chuyển đổi từ mô hình sản xuất truyền thống sang mô hình xây dựng và phát triển thương hiệu để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Ngày nay, hơn 60% số lượng sản phẩm bán trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có hàng nghìn DN Việt Nam. Các DN Việt Nam đã đạt được tăng trưởng ấn tượng, số lượng sản phẩm do DN Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Mỗi năm, các DN này xuất khẩu và bán hàng triệu sản phẩm tới khách hàng Amazon trên toàn thế giới, cho thấy những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế.

Trọng tâm chiến lược của Amazon Global Selling Việt Nam trong năm 2025 sẽ tập trung vào 4 ưu tiên: Thúc đẩy các nhà sản xuất Việt Nam nắm bắt cơ hội với xuất khẩu trực tuyến, phát triển hệ sinh thái của ngành, nâng cao năng lực logistics, và hỗ trợ đối tác bán hàng thành công thông qua các chương trình đào tạo./.

https%3A%2F%2Fictvietnam.vn%2F7-yeu-to-quan-trong-giup-nha-ban-hang-viet-nam-thanh-cong-trong-thuong-mai-dien-tu-70339.html

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article